Cập nhật ngày: 14/08/2015

Sau khi dự Lễ khai mạc hoành tráng và ấn tượng của nước chủ nhà, ngày 12/8, 1.192 thí sinh tham gia tranh tài tại sân chơi kỹ năng nghề đỉnh cao của thế giới tại thành phố São Paulo, Brazil đã chính thức bước vào cuộc tranh tài đầy cam go và quyết liệt. Theo đánh giá của các chuyên gia, đề thi năm nay dài và có độ khó cao. Hầu hết thí sinh các nước không hoàn thành kịp hoặc chỉ hoàn thành phần thi sát so với khung thời gian quy định. 

Qua 02 ngày thi, các thí sinh của đoàn Việt Nam đã rất nỗ lực hoàn thiện bài thi. Phần lớn các nghề, thí sinh của Việt Nam đã hoàn thành kịp khối lượng thi theo yêu cầu. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh cũng làm tốt phần bài thi của mình. Do đó, trong 02 ngày thi tiếp theo, các thí sinh Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực để có thể bứt phá vào trong nhóm đầu.

 
Thí sinh Giang Chấn Vinh - Nghề Phay CNC 
 
 
Thí sinh Nguyễn Duy Thanh - Nghề Giải pháp phần mềm CNTT
 
 
Thí sinh Nguyễn Đức Thành - Nghề Thiết kế kỹ thuật Cơ khí CAD
 
 
Thí sinh Vũ Trọng Tú - Nghề đường ống nước
 
 
Thí sinh Đặng Quang Phong - Nghề Xây gạch
 
 
Thí sinh Nguyễn Đăng Vinh - Nghề Công nghệ Ô tô
 
 
Thí sinh Ngô Văn Hiển - Nghề khuôn mẫu
 
 
Thí sinh Lương Công Hiếu - Nghề Thiết kế Web
 
Trong thời gian diễn ra Kỳ thi, nước chủ nhà Brazil cũng tận dụng cơ hội để quảng bá và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên. Học sinh, sinh viên của nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã đến thăm quan khu vực thi. Tại khu vực thi mỗi nghề, Ban Tổ chức đều bố trí các chuyên gia thuyết trình và giới thiệu các kỹ năng, máy móc thiết bị liên quan của từng nghề.
 
 
 
Chuyên gia đang giới thiệu cho các em học sinh về kỹ năng của từng nghề
 
Nhiều hãng công nghệ, máy móc lớn cũng đặt các gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm.
 
 
 
Các thí sinh sẽ hoàn thành các modul thi còn lại trong ngày 15/8. 
 
Ngày 16/8 sẽ diễn ra Lễ bế mạc của Kỳ thi. Tại đây, những huy chương vàng được trao cho các thí sinh đã nỗ lực và cống hiến hết mình để đạt được thành công. Buổi lễ sẽ mang đậm màu sắc ly kỳ, được hòa quyện trong các tiết mục nghệ thuật tương tác, các mục phỏng vấn trực tiếp và âm nhạc sống động. Ban Tổ chức Kỳ thi sẽ giới sẽ trình chiếu một đoạn video tái hiện lại toàn bộ Kỳ thi và hướng tới Abu Dhabi, chủ nhà đăng cai Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017. Các tiết mục nghệ thuật kết thúc hứa hẹn sẽ lôi cuốn được khán giả tham gia nhảy múa trong âm nhạc truyền thống của Brazil. Buổi lễ sẽ tràn ngập tiếng cười, sự ngạc nhiên và hứng thú, nhưng trên hết, chúng ta sẽ tìm ra được chủ nhân cho những huy chương danh giá của 50 nghề.
 
Hoàng Giang ( São Paulo, Brazil)