Cập nhật ngày: 12/08/2015

Liên bang Nga đã được lựa chọn làm quốc gia đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019. Kết quả này được thông qua trong cuộc họp của Đại hội đồng Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới diễn ra tại Anhembi ngày 10-8.


Quang cảnh Hội nghị  Đội Hội đồng

Tham gia cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 còn có sự góp mặt của hai đại diện là thành phố Paris (Pháp) và Chrleroi (Bỉ). Thành phố Kazan, Liên bang Nga là thành phố chủ nhà của Kỳ thi vào năm 2019 chỉ sau 2 vòng bỏ phiếu. 
 
Đại diện đến từ ba thành phố ứng viên đăng cai tổ chức Kỳ thi đều tỏ ra tự tin trước khi vòng bỏ phiếu diễn ra. Ông Francis Hourant, Tổng Giám đốc Tổ chức Kỹ năng nghề Bỉ, nhấn mạnh tầm quan trọng của Kỳ thi đối với các ngành công nghiệp của Bỉ: “Kỳ thi tay nghề thế giới là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, truyền cảm hứng và khuyến khích thế hệ trẻ Bỉ tham gia học nghề”. Phần thuyết trình của thành phố Charleroi cũng tập trung giới thiệu về truyền thống lâu đời của các ngành công nghiệp hiện tại của Bỉ.
 
Ông Michel Gusembert, đại diện từ Pháp, cũng đề cao tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ của sinh viên Pháp, đảm bảo cho giới trẻ một tương lai tươi sáng. Đại diện của Paris cũng lấy sự nỗ lực, chăm chỉ của sinh viên Pháp làm điểm nhấn cho phần thuyết trình.
 
 
Sau vòng bỏ phiếu, Ông Pavel Chernykh, đại diện của Liên bang Nga, vui mừng cho biết: “Chúng tôi hết sức hạnh phúc khi dành chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình nhằm xây dựng những ý tưởng mới và biến Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019 tại Kazan thành một Kỳ thi đáng nhớ. Ông cũng chia sẻ về kế hoạch tổ chức Kỳ thi, với điểm nổi bật là một cuộc thi về “Kỹ năng nghề cho trẻ em”. 
 
Bên cạnh việc bỏ phiếu lựa chọn thành phố đăng cai Kỳ thi tay nghề thế giới, Đại hội đồng Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới cũng đã công bố việc công nhận 3 quốc gia là thành viên mới được kết nạp vào Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới bao gồm: Israel, Palestine và Costa Rica, đồng thời chúc mừng năm thứ 10 của Ngài David trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Kỹ năng nghề thế giới.
 
Xuân Phúc -VPTC (World Skill)