Cập nhật ngày: 17/05/2016

Trong những ngày này công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ IX năm 2016 của Hội đồng thi quốc gia số 5 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Chế biến lâm sản đang diễn ra rất khẩn trương và sôi nổi với nhiệm vụ được giao tổ chức thi 02 nghề: Mộc dân dụng và Mộc mỹ nghệ cho 15 thí sinh tham dự đến từ 08 đoàn trong cả nước; đến nay, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Chế biến lâm sản đã thực hiện xong công việc chuẩn bị như: phòng làm việc, địa điểm thi, thiết bị, máy, dụng cụ, nguyên vật liệu, đảm bảo các điều kiện an ninh, trật tự, y tế, điện, nước, nơi ăn ở cho các đại biểu và các đoàn tham dự…, các công việc khác như trang trí, tuyên truyền, in ấn tài liệu…đã chuẩn bị xong.

Ngày 17/05/2016 tại buổi làm việc với Hội đồng thi quốc gia số 5 về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Cao Văn Sâm đã hoan nghênh sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thi quốc gia số 5 và sự chuẩn bị tích cực, khẩn trương, chu đáo  của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Chế biến lâm sản đơn vị đăng cai. Mục đích tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia là để tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao; tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp; nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ có kỹ năng nghề và tuyển chọn thí sinh tham gia đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự thi tay nghề ASEAN và thế giới. Phó Tổng Cục trưởng nhấn mạnh đơn vị đăng cai cần làm tốt tất cả các khâu chuẩn bị trước, trong và sau khi tổ chức thi, các hoạt động quảng bá, truyền thông, đưa đón các đoàn… chuẩn bị chu đáo cho công tác khai mạc kỳ thi đảm bảo ngắn gọn, xúc tích, ấn tượng. Phó Tổng Cục trưởng cũng lưu ý tổ chức thành công Kỳ thi thì sức lan tỏa của Kỳ thi sẽ tốt, sẽ tuyển chọn được thí sinh có năng lực tham gia đội tuyển quốc gia để huấn luyện chuẩn bị tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới. Tuy nhiên để các thí sinh có được kết quả tốt tại các Kỳ thi tay nghề, cần khắc phục được các nhược điểm như: thể lực; khả năng ngoại ngữ; bản lĩnh và sự tự tin vì độ phức tạp, độ khó của đề thi ngày càng tăng.

Hội đồng thi quốc gia số 5 đã chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ IX năm 2016 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Chế biến lâm sản.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị tại Hội đồng thi quốc gia số 5

 

 Vụ KNN