Cập nhật ngày: 12/08/2015

800 tình nguyện viên tham gia phục vụ tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 đã trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe của Ban tổ chức. Tất cả tình nguyện viên được chọn sẽ được phân bổ về từng bộ phận, tiểu ban liên quan để giúp đỡ hơn 1.150 thí sinh và khoảng 200.000 khách thăm quan từ ngày 11 đến ngày 16/8/2015 tại São Paulo. Hội đồng Anh sẽ giúp Ban tổ chức đánh giá trình độ ngôn ngữ Tiếng Anh và tổ chức đào tạo tiếng Anh cơ bản hoặc cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh cho các tình nguyện viên.

Sự hợp tác giữa Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới của Brazil và Hội đồng Anh chứng tỏ tầm quan trọng của Kỳ thi và chứng minh rằng hoạt động tình nguyện đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ hơn ở Brazil. Nhóm tình nguyện viên sẽ cùng với Ban tổ chức đón tiếp và hướng dẫn các phái đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham dự Kỳ thi và các đoàn tới từ trường tiểu học, trung học của địa phương thăm quan Kỳ thi tại công viên Anhembi. Ở đây, các tình nguyện viên sẵn sàng cung cấp thông tin chung về Kỳ thi, trả lời câu hỏi của khách về mọi hoạt động liên quan của Kỳ thi.
 
Với kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh của các chuyên gia đại diện của Hội đồng Anh tại hơn 100 quốc gia trải khắp thế giới sẽ trực tiếp tham gia đào tạo các khóa học ngôn ngữ trực tuyến cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ Kỳ thi tay nghề thế giới năm.
 
Hội đồng Anh là một tổ chức toàn cầu về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh. Với sứ mệnh truyền bá ngôn ngữ tiếng Anh, kiến tạo các cơ hội quốc tế và xây dựng niềm tin giữa người dân tại Vương quốc Anh và các quốc gia trên toàn thế giới để xây dựng các mối quan hệ văn hóa và giáo dục. Thông qua các lớp học tiếng cung cấp cho học sinh một quan điểm ngôn ngữ và khả năng sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống thực tế, vì vậy sinh viên có thể học cách giao tiếp hiệu quả. Hội đồng Anh đã có hơn 80 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, vì thế họ biết được đâu là điều cần thiết và bí quyết để thiết kế các khóa học tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu cụ thể - đơn cử như  Kỳ thi tay nghề thế giới tại São Paulo năm nay.
 
Nina Coutinho, Giám đốc Hội đồng Anh tại Brazil, tin rằng quan hệ đối tác với Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới São Paulo 2015 sẽ được vui vẻ và hài lòng. "Chúng tôi rất vui khi thương hiệu của chúng tôi có mặt tại một sự kiện với đặc điểm độc đáo như vậy, tập trung chính vào việc thúc đẩy hội nhập giữa những người từ các nền văn hóa khác nhau, một trong những nhiệm vụ của Hội đồng Anh tại Kỳ thi năm này là giúp đội ngũ tình nguyện viên cơ hội để cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình, họ có thể tương tác với các đoàn thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi hân hạnh được chọn là đối tác cho công việc này. Chúng tôi tin rằng Kỳ thi tay nghề thế giới diễn ra tại São Paulo năm 2015 sẽ không có khoảng cách giữa các thí sinh đến từ các quốc gia đến tham dự Kỳ thi và Ban tổ chức, và cũng thông qua hoạt động này chúng tôi sẽ có thêm kinh nghiệm để có thể tiếp cận các sự kiện lớn mang tầm quốc tế khác".
 
Frederico Lamego, Giám đốc điều hành của Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay nhấn mạnh: "chúng tôi tin rằng đầu tư vào các tình nguyện viên có nghĩa rất lớn, họ sẽ là những đại sứ thiện chí đại diện cho nước chủ nhà đón tiếp các đoàn khách, thí sinh từ khắp nơi trên thế giới đến tranh tài tại kỳ thi. Với khóa học tiếng Anh của Hội đồng Anh, chúng tôi hy vọng 800 tình nguyện viên của chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp Ban tổ chức hướng dẫn tất cả các du khách nước ngoài và quốc gia đến tham dự và thăm quan tìm hiểu về kỳ thi tại công viên Anhembi. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ thành công".
 
Hải Bình (World Skill)