Cập nhật ngày: 09/11/2018

       Ngày 08/11/2018, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại đã long trọng tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp trường năm học 2018-2019. Tới dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Hải Bằng, Phó hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trưởng, phó các đơn vị; cùng toàn thể cán bộ giảng viên, giáo viên trong toàn trường.  

     Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp trường là một trong những hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích, động viên nhà giáo rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hội giảng là cơ hội để cán bộ, giáo viên, giảng viên nhà trường giao lưu, thi thố tài năng, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, thiết bị, đồ dùng dạy học,...Thông qua Hội giảng, lãnh đạo nhà trường đánh giá được năng lực của đội ngũ giáo viên, giảng viên, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cho đội ngũ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung tiết giảng tích hợp môn Đo lường điện 

 

Tại hội giảng cấp trường năm nay, 100% giáo viên, giảng viên của trường đã đến dự để học hỏi kinh nghiệm, 2/3 trong số các bài giảng tham gia dự thi là bài giảng tích hợp.

 

Thầy Ngọ Văn Quang tiết giảng môn Kĩ thuật cảm biến

 Sau một ngày làm việc nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, hội đồng giám khảo thực hiện đúng qui định về đánh giá bài giảng, tập trung trí tuệ, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, đánh giá nghiêm túc, chính xác các bài trình giảng với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao, bình giảng góp ý nâng cao chất lượng bài giảng. Đánh giá bài giảng tập trung chủ yếu vào đánh giá công tác chuẩn bị (hồ sơ, đồ dùng, thiết bị giảng dạy, xác định mục đích, yêu cầu của bài giảng); Bài giảng phải phù hợp với mục đích, yêu cầu và trình độ học sinh, khối lượng kiến thức đưa ra trong một tiết giảng, độ chính xác, khoa học gắn với thực tiễn, trình bày logic với phong thái đĩnh đạc, tự tin, ngôn từ chính xác, rõ ràng, mạch lạc, có sự chuyển tiếp hợp lý, sinh động, hấp dẫn, trình bày đẹp, sử dụng hài hoà, triệt để đồ dùng, thiết bị giảng dạy, xử lý tốt mọi tình huống sư phạm, đặc biệt phát huy tính tích cực của học sinh, gây hứng thú cho người học. 

Thầy Trịnh Viết Phương tiết giảng môn Kĩ thuật lạnh

Hội thi năm nay các bài giảng có chất lượng tương đối đồng đều, các thầy, cô giáo dự thi đã vận dụng hiệu quả các phương pháp sư phạm, tổ chức tốt việc tương tác trong quá trình dạy học, đặc biệt là tương tác giữa thầy và trò. Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp trường năm 2018 thực sự là nơi đua tài của những tài năng sư phạm, của những kỹ năng nghề điêu luyện và là minh chứng sinh động thể hiện quyết tâm của toàn trường trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2020. Với sự quyết tâm lỗ lực của các thầy cô giáo, của Ban tổ chức, của Hội đồng giám khảo, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp trường năm 2018 đã thành công tốt đẹp.

 Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại