Cập nhật ngày: 17/11/2018

 Ngày 16/11/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức tổng kết Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất năm 2018, tới dự tổng kết Hội diễn có ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ông Vũ Văn Thông - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh - Trưởng ban Tổ chức Hội diễn, đại diện Văn phòng Tổng cục GDNN, đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đông đảo học sinh, sinh sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

 

Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng trao giải trao giải nhất toàn đoàn cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh.

Hội diễn cấp tỉnh gồm các tiết mục được tuyển chọn từ hội diễn cấp cơ sở với chủ đề tư tưởng: ca ngợi tổ quốc; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương, truyền thống đấu tranh bảo vệ tổ quốc của dân tộc, tình yêu con người; ca ngợi giai cấp công nhân; ca ngợi sự nghiệp giáo dục và những thành tựu của công cuộc đổi mới, phê phán những tiêu cực và tệ nạn xã hội.

 

Tiết mục múa "Phiên chợ tình say" của tốp múa Trường Cao đẳng Nông lâm Đông bắc.

 

Hội diễn được diễn ra trong 02 ngày 15 và 16/11/2018 với tổng số 162 thí sinh từ 12 đơn vị là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia 27 tiết mục ở các thể loại: Ca, múa, nhạc, nhảy hiện đại, ảo thuật, tiểu phẩm. Các đoàn tham gia Hội diễn trên tinh thần “Giao lưu - Đoàn kết - Văn hóa - Học hỏi lẫn nhau" , có nhiều thể loại tiết mục phong phú đa dạng, có sự đầu tư về dàn dựng, về trang phục, về đạo cụ, về âm nhạc đã làm nên những tiết mục có chất lượng cao. Kết quả Ban Tổ chức trao 33 giải thưởng trong đó có 06 giải tập thể cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn và 27 giải tiết mục cho 03 tiết mục đạt giải A; 06 tiết mục đạt giải B; 18 tiết mục đạt giải Khuyến khích.

         Hội diễn đã góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; xây dựng môi trường sống, học tập lành mạnh cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các thành viên tham dự Hội diễn. Hội diễn đã thành công tốt đẹp và tạo tiền đề cho những hội diễn lần sau.