Cập nhật ngày: 18/11/2018

 Sáng ngày 17/11 tại tp Đà Nẵng Trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập nhà trường và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự chung vui với thầy trò nhà trường có TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; GS - TSKH Phạm Vũ Luận, nguyên Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cùng các đồng chí lãnh đạo TP Đà Nẵng và đại diện một số cơ sơ giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Năm 1998, tiền thân của Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng là Trường Trung câp Kinh tế - Kỹ thuật Phương Đông đã ra đời theo Quyết định số 2983/1998/QĐ-UB ngày 26 tháng 5 năm 1998 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đây là cơ sở giáo dục chuyên nghiệp ngoài công lập đầu tiên được thành lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước trên địa bàn miền Trung, Tây Nguyên.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã trao cờ thi đua cho tập thể lãnh đạo nhà trường

Năm 2007, Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Phương Đông theo Quyết định số 7444/QĐ-BGDĐT ngày 20 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và chính thức mang tên Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng theo Quyết định số 926/QĐ-LĐTBXH ngày 20 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trong 20 xây dựng và phát triển, từ ngày đầu thành lập, nhà trường phải đối diện với muôn vàn khó khăn về nhân lực, nguồn vốn, cơ sở vật chất; về cơ chế chính sách đối với trường ngoài công lập; về tâm lý xã hội phân biệt công – tư… nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị; công tác quản lý, điều hành hiệu quả của Ban Giám hiệu, tinh thần đoàn kết, nỗ lực của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của các bộ, ngành, của các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương; sự phối hợp, cộng tác của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, bệnh viện, các trường bạn, các cơ quan truyền thông đại chúng… Trường đã từng bước ổn định và ngày càng phát triển.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Nhìn lại chặng đường 20 năm, có thể khẳng định rằng, yếu tố tác động xuyên suốt mang đến sự thành công của Trường chính là những chính sách phát triển phù hợp với yêu cầu của xã hội. Phát triển ngành nghề đào tạo phù hợp với yêu cầu của xã hội​. Từ 04 ngành đào tạo đầu tiên, đến nay, Trường thực hiện nhiệm vụ đào tạo 10 ngành trình độ cao đẳng, 11 ngành trình độ trung cấp. Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội là quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Trường, thể hiện ở những năm qua, Trường là đơn vị đi đầu trong việc mở các ngành đào tạo mà xã hội cần như: Điện công nghiệp và dân dụng (1999), Tin học Viễn thông, Nghiệp vụ Văn thư - Lưu trữ (2000), Xây dựng cấp thoát nước, Marketing (2001), Điều dưỡng (2007), Y sĩ (2008), Dược sĩ (2009), Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Sư phạm mầm non (2014), Công nghệ kỹ thuật ô tô (2016) .v.v. Việc kịp thời mở các ngành đào tạo mới và liên tục cập nhật, cải tiến nội dung chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy, đầu tư mua sắm trang thiết bị thực hành, thực tập đã đảm bảo chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện định hướng chiến lược phát triển của thành phố Đà Nẵng, của các địa phương và các ngành, đồng thời mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người học.

Tại lễ kỷ niệm Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã trao cờ thi đua cho tập thể lãnh đạo nhà trường và phát biểu chúc mừng động viên nhà trường./.

VPTCGDNN