Cập nhật ngày: 22/10/2018

 Sáng ngày 19/10/2018, Tại Đắk Lắk, Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019. Tham dự buổi lễ có ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các Trường trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh – sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Trường.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi Lễ

Năm học 2017 - 2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên tuyển sinh được gần 1.000 học sinh, sinh viên và học viên. Trong những năm qua, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,8%. Tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường bình quân đạt trên 85% (trong đó nhóm nghề cơ khí, công nghệ ô tô, hàn, xây dựng, dệt may, chế biến trên 90%. Nhóm nghề nông lâm, và các nhóm nghề còn lại đạt 83,5 % - 87,8%).

Trong năm học vừa qua, Nhà trường cũng đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và viên chức quản lý, trong đó có 11 viên chức đi học cao học, 115 lượt viên chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các sở, ngành và các dự án tổ chức,… Nhà trường cũng hết sức chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đặc biệt, Trường đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn là 1 trong 25 trường đạt tiêu chuẩn chất lượng đào tạo thí điểm theo chương trình của Úc và đặt hàng đào tạo 02 nghề: Công nghệ Thông tin (ƯDPM) và Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp.

Với những kết quả và thành tích đạt được trong năm học vừa qua, nhiều tập thể, cá nhân của Nhà trường đã vinh dự được tặng Bằng khen của các cấp lãnh đạo, trong đó tập thể Nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua; 03 đơn vị được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc;  05 cá nhân được UBND Tỉnh tặng Bằng khen.

Tập thể lãnh đạo Nhà trường nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh 

 

Năm học 2018 – 2019, Nhà trường tiếp tục đổi mới và chú trọng công tác tuyển sinh, đảm bảo chỉ tiêu và quy mô được giao. Tăng cường đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, đảm bảo đến cuối năm học 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ kiến thức, tay nghề, ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ sư phạm nghề theo tiêu chuẩn Trường nghề chất lượng cao. Mở rộng các hình thức đào tạo, tăng cường gắn kết giữa nhà trường với cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh...

Đặc biệt, tại buổi Lễ, 01 giáo viên của Nhà trường đã vinh dự được đón nhận Bằng khen và 02 giáo viên được tặng Giấy khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vì đã có thành tích đạt giải Ba và giải Khuyến khích tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao tặng học bổng và giấy khen cho hơn 200 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017 – 2018. Bên cạnh đó, đại diện Agribank Đắk Lắk chi nhánh Đại học Tây Nguyên và Vietnamobile  đã trao 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó của Nhà trường. 

 

Ngọc Anh