Cập nhật ngày: 13/04/2022

 Nhằm nhân rộng những điển hình tiên tiến, khích lệ, lan tỏa phong trào thi đụa “Dạy tốt, Học tốt”, lao động, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và phát triển các phong trào thể dục, thể thao nâng cao tầm vóc con người Việt Nam.

Tối 6/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, nhà giáo, vận động viên đạt thành tích trong các kỳ thi, giải đấu cấp quốc gia năm 2021 và năm 2022. Các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Quang B'Krông, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, phụ huynh đã tham dự.

 

Đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã ghi nhận, đánh giá cao và tự hào về những kết quả học sinh, nhà giáo và vận động viên của tỉnh đã đạt được trong các cuộc thi cấp quốc gia. Trong đó, đội ngũ nhà giáo đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp "trồng người", gieo mầm tài năng cho tỉnh nhà và đất nước. Phụ huynh là những người đã sát cánh, chia sẻ, hỗ trợ để con em đạt thành cao trong học tập.

 

 

Đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

 

 

 

 

 

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho nhà giáo Vũ Thị Huyền

Tại buổi tuyên dương, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông cũng vinh dự có 04 nhà giáo tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 đạt giải thưởng cấp Quốc gia. Cùng với đó, ban chuyên gia ôn luyện cho nhà giáo tham gia hội giảng là ông Nguyễn Quốc Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông và ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Đào tạo cũng vinh dự được tuyên dương và nhận giấy khen của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông.

 

 

 

 

Ban chuyên gia ôn luyện cho nhà giáo đạt thành tích tại hội giảng lên nhận giấy khen của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông

Trước đó, trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông có 04 nhà giáo tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021. Hội giảng thu hút 57/63 tỉnh, thành phố tham gia dự thi và tổ chức điểm cầu trực tuyến Hội giảng. Tỉnh Đắk Nông có một điểm cầu trực tuyến, UBND tỉnh giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo trực tiếp, tuyển chọn và cử 04 nhà giáo thuộc trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đại diện tỉnh nhà tham gia dự thi; đồng thời giao cho trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đăng cai tổ chức hội giảng. Ban tổ chức hội giảng tại Đắk Nông và đơn vị đăng cai tổ chức điểm cầu trực tuyến Hội giảng đã khắc phục được mọi khó khăn, ứng dụng tốt công nghệ thông tin, tiếp ứng được yêu cầu của chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp. Từ khâu tổ chức, cơ sở thiết bị tạo lập phòng thu, học liệu, đội ngũ kỹ thuật và nhà giáo dự thi phối hợp với nhau tạo thành một ê kíp của chương trình trực tuyến trình giảng chuyên nghiệp. Qua những đánh giá nhận xét của Hội đồng giám khảo và kết quả đạt được tại Hội giảng cho thấy, điểm cầu trực tuyến Hội giảng tại Đắk Nông về khâu tổ chức, trang thiết bị phòng thi đạt “phòng trình giảng tiêu chuẩn”; Hình ảnh, âm thanh, tín hiệu thu phát truyền về trung tâm đạt chất lượng cao; Năng lực chuyên môn nhà giáo dự thi được đánh giá ở mức thang điểm giỏi trở lên của Hội thi, tất cả 4/4 nhà giáo tham gia hội giảng đều đạt giải, 1 giải Ba và 3 giảng Khuyến khích. Đây là một trong những điểm sáng nổi bậc của Trường CĐCĐ Đăk Nông trong chuỗi những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

 

 

 

 

Các nhà giáo đạt thành tích tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2021 nhận bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH và bằng khen của UBND tỉnh

​Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương giáo viên, sinh viên, học sinh tiêu biểu trong phong trào “dạy và học”, nghiên cứu, học tập và tích cực tham gia các phong trào, cuộc thi, hội thi do cấp trên tổ chức. Qua đó, tạo sức lan tỏa, phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên trẻ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ; tiếp tục triển khai rộng rãi phong trào Dạy và học, xây dựng các điển hình tiên tiến trong đội ngũ giáo viên của nhà trường.

 Tin - ảnh: Ngọc Tân - Văn Thiện