Cập nhật ngày: 14/04/2022

 Chiều 13/4, tại KCN Quế Võ, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina (Goertek Việt Nam) tổ chức khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật công nghệ Goertek Việt Nam và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn (thứ 3 từ phải qua) chúc mừng Công ty Goertek Việt Nam và các nhà trường tham gia hợp tác đào tạo.

Tới dự có đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện Sở, ngành liên quan dự.

Thành lập từ tháng 3/2013, Goertek Việt Nam đã có những bước phát triển với hai cơ sở chính tại Bắc Ninh và Nghệ An, mở rộng hàng chục nhà máy với số lượng hơn 30.000 lao động. Được sự ủng hộ và hỗ trợ từ Chính phủ cũng như hợp tác từ phía các nhà trường, lấy tiêu chí “nhân tài là trọng tâm” trong phát triển, Công ty đã thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật công nghệ có diện tích hơn 1.000m2 với hơn 50 bộ thiết bị nhằm thực hành nghề nghiệp cho đối tượng lao động trực tiếp như nhân viên kỹ thuật, quản lý sản xuất (tổ trưởng, tổ phó).

Các học viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về thực hành với thời gian liên tục trong khoảng 05 tháng. Ngay sau khi kết thúc các khóa học, học viên sẽ được tuyển dụng trực tiếp và làm việc cho doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại buổi khai trương.

Việc thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật công nghệ giúp Goertek phát triển được lực lượng lao động nòng cốt có chuyên môn và trình độ cao, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và của tỉnh Bắc Ninh nói chung. Dự kiến năm 2022, Trung tâm đào tạo 800 nhân viên, năm 2023 là 1.500 nhân viên và đến năm 2025 là 3.000 nhân viên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn ghi nhận và chúc mừng Công ty Goertek Việt Nam đã có bước phát triển mới trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đánh giá cao ý tưởng kết nối doanh nghiệp và các trường nghề trong chiến lược đào tạo, phát triển về nguồn nhân lực. Đồng thời, khẳng định việc thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật công nghệ Goertek Việt Nam ngay tại Bắc Ninh không chỉ giúp Công ty xây dựng đội ngũ người lao động có trình độ cao, làm chủ công nghệ phục vụ sản xuất, mà còn góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành trung tâm sản xuất công nghiệp, điện tử, bán dẫn của cả nước và khu vực trong những năm tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn tham quan trang thiết bị tại Trung tâm.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các KCN tỉnh tích cực phối hợp, hướng dẫn, tạo điều kiện để Công ty hoàn thiện các thủ tục thành lập Trung tâm theo đúng quy định của pháp luật. Các trường nghề trên địa bàn chủ động phối hợp với doanh nghiệp trong liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận, làm chủ kỹ thuật, công nghệ mới, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Công ty Goertek Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh và Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.