Cập nhật ngày: 14/04/2022

 Ngày 14/4/, tại Trường Cao đẳng Nghề, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và tặng quà cho lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào năm 2022. Tới dự có đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc -Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho đại diện các lưu học sinh Lào
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc -Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho đại diện các lưu học sinh Lào

 

Năm học 2021- 2022, toàn tỉnh có 109 lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại 3 trường chuyên nghiệp của tỉnh là: Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và Trường cao đẳng Y tế tỉnh. 

Trong thời gian học tập, các thầy cô giáo và các em học sinh tỉnh Yên Bái đã giúp đỡ các lưu học sinh Lào để các em sớm ổn định cuộc sống, học tập tốt. 

Tại buổi gặp mặt, các lưu học sinh Lào đã bày tỏ xúc động và cảm ơn các cấp, các ngành của tỉnh Yên Bái đã quan tâm, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất cho các em được sinh sống và học tập tại tỉnh, giúp các em tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán và trau dồi kiến thức để góp phần xây dựng nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào ngày một giàu đẹp.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của các lưu học sinh Lào trong thời gian học tập tại Yên Bái, đồng thời ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo đã tạo điều kiện cho các em.

Để nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh, góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác về mọi mặt giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương của nước bạn Lào, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cùng với việc chú trọng đào tạo tiếng Việt và kiến thức các chuyên ngành, các trường cần quan tâm tổ chức cho lưu học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa góp phần củng cố các kỹ năng và khả năng giao tiếp của các lưu học sinh, giúp các em hiểu biết hơn về con người, văn hóa của tỉnh Yên Bái nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục toàn diện.

Nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của Lào, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các lưu học sinh Lào, mong các em cố gắng để đạt được kết quả cao trong học tập, chúc  mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Xay nhabuly và tỉnh Viêng Chăn ngày càng bền chặt, góp phần củng cố tình hữu nghị Việt –Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam đã cùng nhau thực hiện những nghi lễ truyền thống của tết Bunpimay. Hoạt động này góp phần giúp các sinh viên Việt Nam có cơ hội tìm hiểu về một phong tục tết cổ truyền đặc sắc của nước bạn Lào.


Thanh Ba