Cập nhật ngày: 15/04/2022

 Ngày 12/4, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp và Ngày hội việc làm cho các học sinh, sinh viên được đào tạo tại đơn vị.

Theo đó, tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã trao bằng Tốt nghiệp cho 404 học sinh, sinh viên hệ Cao đẳng, Trung cấp và tuyên dương, khen thưởng cho 92 sinh viên đạt thành tích giỏi và xuất sắc trong học tập, rèn luyện và các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã trao bằng Tốt nghiệp cho 404 học sinh, sinh viên hệ Cao đẳng, Trung cấp.

Cụ thể, đối với hệ Cao đẳng có 2 sinh viên xếp loại xuất sắc, chiếm tỷ lên 1%; 90 sinh viên xếp loại giỏi, chiếm tỷ lệ 23%; 266 sinh viên xếp loại khá, chiếm tỷ lệ 69%; 27 sinh viên xếp loại TB-khá chiếm tỷ lệ 7 %.

Đối với hệ Trung cấp có 15 học sinh xếp loại khá, chiếm tỷ lệ 79%; 4 học sinh xếp loại TB - khá chiếm tỷ lệ 21%.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế được thành lập năm 1999. Qua hơn 22 năm hình thành và phát triển, đến nay nhà trường đã thực hiện đào tạo 14 khóa trình độ Cao đẳng và 22 khóa trình độ Trung cấp, cung cấp hơn 7.000 nhân lực du lịch các hệ chính quy và hàng chục nghìn nhân lực lao động hệ nghề; thực hiện đào tạo theo theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch nước nhà nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Trao bằng tốt nghiệp và tuyên dương 2 sinh viên xếp loại xuất sắc hệ Cao đẳng.

Ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế cho biết, trong quá trình đào tạo, học sinh, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc chuyên nghiệp mà còn được thực tế, thực tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại các khách sạn 4 - 5 sao, các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài ra, Trung tâm thực hành nghề du lịch (Khách sạn Villa Huế) của nhà trường hoạt động theo mô hình "Trường - Khách sạn" với tiêu chuẩn 4 sao, hiện đại và đồng bộ bậc nhất Việt Nam.

Song song với hoạt động đào tạo, công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên cũng được nhà trường hết sức quan tâm, ưu tiên hàng đầu. Đến nay, nhà trường đã ký kết Biên bản hợp tác toàn diện với hơn 50 doanh nghiệp trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, các cơ sở đào tạo về ngoại ngữ; tuyển dụng lao động nước ngoài để kịp thời thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân lực.

Doanh nghiệp Dynamic tư vấn du học và hỗ trợ lao động nước ngoài cho sinh viên tại Ngày hội việc làm.

Trong sáng cùng ngày, ngay sau lễ tốt nghiệp, Trường Cao đẳng Du lịch Huế cũng đã tổ chức Ngày hội việc làm cho học sinh, sinh viên được đào tạo tại đơn vị. Ngày hội việc có sự tham gia của 19 doanh nghiệp trong và ngoài nước như: HOIANA, Laguna, Sun World, ...; các tập đoàn tuyển dụng làm việc tại Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... đăng ký tham gia tuyển dụng với 1.521 vị trí việc làm.

Mỗi học sinh, sinh viên ra trường có từ 3 - 4 cơ hội lựa chọn vị trí việc làm, từ đó chọn được công việc phù hợp với năng lực, sở trường và chuyên môn đã được đào tạo, nhất là cơ hội làm việc tại các thị trường lao động quốc tế.

Lê Chung- toquoc.vn