Cập nhật ngày: 26/07/2018

 Ngày 30/6, tại Hà Nội, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình TS. Trần Bảo Khánh đã có buổi làm việc với đại diện Hệ thống Phát thanh - Truyền hình Giáo dục EBS của Hàn Quốc (Korea Educational Broadcasting System) về hợp tác đào tạo nhân lực sản xuất đồ họa và phim hoạt hình.

Tham dự buổi làm việc về phía Đài Truyền hình Việt Nam có nhà báo Nhật Hoa - Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục. Đại diện Đài EBS là ông Thomas Hankil NAM - Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh toàn cầu cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan của EBS, VTV7 và Trường Cao đẳng truyền hình

Đoàn cán bộ Đài Truyền hình EBS đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Truyền hình

Tại buổi làm việc, ông Thomas Hankil NAM, Đài truyền hình EBS đã đề xuất một số nội dung hợp tác giữa Trường Cao đẳng Truyền hình, Kênh Truyền hình Giáo dục VTV7 và EBS. Trong đó, trọng tâm là liên kết xây dựng Học viện chuyên đào tạo nguồn nhân lực sản xuất phim hoạt hình và đồ họa truyền hình theo hướng thực hành nghề tại Việt Nam. Đây là một nhu cầu cấp thiết, bởi vì, hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới lĩnh vực này đang rất khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, ông Thomas Hankil NAM nhấn mạnh.

Đoàn cán bộ của Đài EBS đi thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường

TS. Trần Bảo Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình, đánh giá cao những đề xuất của Đài EBS. Với thế mạnh là một đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cũng như bề dày hơn 60 năm kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực báo chí, truyền thông, truyền hình cho các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước, đặc biệt là có sự hỗ trợ, đồng hành của kênh VTV7, TS. Trần Bảo Khánh khẳng định hợp tác này sẽ thành công, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực đồ họa và sản xuất phim hoạt hình. “Đây cũng là cơ hội để cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng truyền hình học tham gia vào quá trình đào tạo theo chuẩn quốc tế”, TS. Trần Bảo Khánh nhấn mạnh.

Ông Thomas Hankil NAM, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh toàn cầu của Đài EBS bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự đón tiếp vô cùng nồng hậu của Ban Giám hiệu và cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Truyền hình. Các thành viên trong đoàn cũng rất ấn tượng với trang thiết bị, cơ sở vật chất của nhà trường.

Kết thúc buổi trao đổi, hai bên đã thống nhất quan điểm, sớm hoàn thiện kế hoạch trình lên lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam và lãnh đạo Đài Truyền hình EBS phê duyệt để dự án sớm được triển khai trong thời gian sớm nhất.

 

Tòa nhà 9 tầng, với hệ thống phòng học, phòng dựng hình, trường quay khép kín của Nhà trường

Trường Cao đẳng Truyền hình là trường công lập, thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Với 62 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Truyền hình được đánh giá là cái nôi của ngành truyền hình cả nước, nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho Đài THVN, các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước và cho toàn xã hội.

Từ năm 2017, Nhà trường rút ngắn thời gian đào tạo trình độ cao đẳng xuống còn 2 năm nhằm tiết kiệm chi phí cho người học, chú trọng kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu thực tiễn, mở rộng cơ hội việc làm cho người học.

 

Sinh viên tốt nghiệp ra trường đủ năng lực đảm nhiệm các chức danh:  Biên tập viên, phát thanh viên, quay phim, kỹ sư thực hành, kỹ thuật viên đồ hoạ, biên dịch viên… tại các đài truyền hình, các cơ quan báo chí, các công ty truyền thông, doanh nghiệp…

TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRUYỀN HÌNH:

Địa chỉ: Thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 02433 853 048. Hotline: 098 775 3717, 0168 436 8686

Website: http://ctv.vtv.vn

 

Facebook: https://www.facebook.com/cdth.vtv/

 

 Theo http://ctv.vtv.vn