Cập nhật ngày: 31/03/2017

 Từ ngày 29-30/3/2017, Đoàn Việt Nam do PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đã tham dự Hội nghị Đối thoại chính sách khu vực về Dạy nghề lần thứ 5 tại Jakarta, Indonesia với chủ đề "Xu hướng hiện tại và giải pháp cho sự phát triển Dạy nghề trong khu vực ASEAN" do GIZ-RECOTVET Việt Nam tổ chức. 


 Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Hội nghị có sự tham gia của hơn 60 đại biểu là đại diện đến từ Ban Thư ký ASEAN, các nước thành viên ASEAN, Đại sứ quán Đức tại Jakarta, Cơ quan giáo dục đào tạo Australia tại Jakarta, UNESCO Băng Cốc,  và các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực dạy nghề.

Hội nghị được diễn ra trong 2 ngày với các nội dung: tầm nhìn chung của Dạy nghề trong khối ASEAN, Xây dựng tiêu chuẩn cho giáo viên dạy nghề và giáo viên hướng dẫn thực tập tại doanh nghiệp, Hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề, Đảm bảo chất lượng dạy nghề trong khu vực và Tầm nhìn phát triển Dạy nghề khu vực ASEAN giai đoạn 2017-2020.

  PGS.TS. Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Ngày 30/3/2017, PGS.TS Cao Văn Sâm đã đại diện Việt Nam trình bày Báo cáo tại Hội nghị với chủ đề "Hợp tác giữa các cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp tại Việt Nam", chia sẻ các vấn đề hiện tại và mô hình hợp tác giữa các cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Bài trình bày đã thu hút được sự tham gia đóng góp ý kiến và chia sẻ từ các đại biểu tại Hội nghị.

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và Ông Nils Gieissler, Giám đốc chương trình GIZ- RECOTVET Việt Nam

Kết thúc Hội nghị, Ông Nils Gieissler - Giám đốc chương trình GIZ- RECOTVET Việt Nam đã bày tỏ vui mừng sâu sắc vì những kết quả đã đạt được của Hội nghị và hy vọng Dạy nghề khu vực ASEAN sẽ đạt được những thành tựu lớn hơn nữa trong tương lai, hướng đến một cộng đồng chung ASEAN thịnh vượng và cùng phát triển.