Cập nhật ngày: 05/04/2017

 Ngày 04/4/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Dạy nghề tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh và thi tốt nghiệp năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 khu vực phía Bắc. Tham dự chỉ đạo Hội nghị có TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; lãnh đạo các Vụ, Đơn vị của Tổng cục Dạy nghề và các đại biểu đại diện các Bộ, ngành, tổ chức chính trị-xã hội; lãnh đạo sở, phòng quản lý dạy nghề các sở LĐTB&XH; hiệu trưởng, trưởng phòng đào tạo các trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký dạy nghề trình độ cao đẳng khu vực phía Bắc. Trước đó, Ngày 31/3/2017, Tổng cục Dạy nghề cũng đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh và thi tốt nghiệp năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 khu vực phía Nam.

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến trao đổi của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trong đó các ý kiến tập trung vào các vấn đề: Khó khăn trong công tác tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp; việc đăng ký hoạt động GDNN bao gồm cả chuyển đổi và đăng ký bổ sung; chuyển đổi chương trình đào tạo theo quy định mới của Bộ LĐ-TB&XH, cụ thể quy định tối thiểu 60 tín chỉ và thời lượng thực hành tối thiểu là 50%;

Toàn cảnh Hội nghị

Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, TS Nguyễn Hồng Minh cho biết, thúc đẩy công tác tuyển sinh học nghề, phải tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông cho công tác tuyển sinh; chủ động tuyên truyền, hình thành mạng lưới công tác tuyển sinh để làm thay đổi nhận thức về GDNN đến từng cá nhân, tổ chức. Các sở LĐ-TB&XH cần kết nối với các trường trên địa bàn cùng thực hiện công tác tuyên truyền tuyển sinh. Tập trung tuyên truyền chính sách miễn giảm học phí cho người học nghề. Làm tốt công tác phân luồng học sinh sau THCS vào học nghề. Các trường cần phải tập trung các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng gắn đào tạo với doanh nghiệp và giải quyết việc làm cho sinh viên sau đào tạo. Hiệu trưởng phải cam kết việc làm sau tốt nghiệp cho người học. 

VPTCDN