Cập nhật ngày: 04/04/2017

 

Ngày 30/3/2017 tại Hà Nội, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Nguyễn Hồng Minh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Anh và Hội đồng Kỹ năng ngành Anh Quốc.

   Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đánh giá tổng quan tình hình hợp tác về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp với Anh Quốc thời gian qua, nhấn mạnh vai trò quan trọng của Chính phủ Anh trong việc hỗ trợ ngành dạy nghề Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ đặc biệt về mô hình dạy nghề gắn với doanh nghiệp và thành lập Hội đồng kỹ năng ngành. Tổng Cục trưởng cũng nêu nội dung trọng tâm hoạt động trong thời gian tới Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐTBXH sẽ triển khai nhằm đổi mới chất lượng GDNN tại Việt Nam để xây dựng kế hoạch hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐTBXH và Anh như: Đổi mới cơ chế, chính sách; Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Đổi mới trong phát triển nhà giáo và cán bộ quản lý GDNN; Phát triển chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo; Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; Tăng cường gắn kết đào tạo với doanh nghiệp,... và nội dung hợp tác với doanh nghiệp và thành lập Hội đồng kỹ năng ngành là ưu tiên hàng đầu cho phát triển GDNN trong thời gian tới.

   TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham gia buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Cục trưởng và Hội đồng kỹ năng ngành Anh Quốc cũng đã thống nhất sẽ thí điểm phát triển Hội đồng kỹ năng ngành công nghệ ô tô, tiếp đó sẽ tiếp tục phát triển Hội đồng ngành một số ngành đã được các lãnh đạo cấp cao giữa hai nước cam kết như: dệt may và vật liệu xây dựng.

Đoàn làm việc của Anh Quốc cám ơn sự tiếp đón nồng nhiệt và những thông tin bổ ích từ phía Tổng cục Dạy nghề và hi vọng trong thời gian tới sẽ triển khai các hoạt động hợp tác với Tổng cục Dạy nghề trong nhiều hoạt động, đặc biệt là nội dung hợp tác với doanh nghiệp và thành lập Hội đồng kỹ năng ngành.

VPTCDN