Cập nhật ngày: 19/08/2017

 Ngày 17/8/2017, PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và kiểm tra công tác huấn luyện thi sinh dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 tại ba đơn vị đăng cai huấn luyện: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đơn vị đăng cai huấn luyện 01 thí sinh nghề Điện tử, đoàn công tác đã được PGS.TS Phạm Văn Bổng phó hiệu trưởng nhà trường và các chuyên gia huấn luyện báo cáo về công tác triển khai huấn luyện thí sinh và chia sẻ một số vướng mắc trong công tác huấn luyện. Tuy điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế, nhưng nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất, để các chuyên gia và thí sinh tham gia huấn luyện nhằm đạt kết quả tốt nhất là dành được huy chương tại kỳ thi tay nghề thế giới lần này.

 

 

 

 

Chuyên gia nghề Điện tử báo cáo kết quả huấn luyện với đoàn công tác

Kiểm tra công tác huấn luyện thí sinh tại Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội, đây là đơn vị đăng cai huấn luyện 01 thí sinh nghề Lắp đặt điện và tham gia hỗ trợ DENSO huấn luyện 01 thí sinh nghề Phay CNC. Tại buổi làm việc, đoàn đã trực tiếp xuống phòng thực hành của thí sinh để kiểm tra công tác huấn luyện và nghe hai chuyên gia báo cáo cụ thể quá trình triển khai huấn luyện thí sinh. Đối với nghề Phay CNC, thí sinh đã trải qua các giai đoạn huấn luyện cả trong nước lẫn Nhật Bản và được cọ sát qua 04 lần thi thử do các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp ra đề và đánh giá. Với nghề Lắp đặt điện, thí sinh được tập trung huấn luyện theo bộ đề thi tay nghề thế giới của các kỳ thi lần trước. Cả hai thí sinh được chăm sóc về mặt thể lực cũng như tâm lý, tinh thần. Thể hiện quyết tâm dành huy chương tại kỳ thi lần này, Hiệu trưởng Đồng Xuân Ngọc cam kết với đoàn sẽ tạo mọi điều kiện có thể cho công tác huấn luyện, trường có kế hoạch mua sắm thiết bị thực hành từ Đức tương thích với thiết bị tại kỳ thi tay nghề thế giới để các chuyên gia và thí sinh thực hành, huấn luyện.

 

 

 

 

Thăm phòng thực hành của các thí sinh thi nghề Lắp đặt điện, Phay CNC

Làm việc với trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội về công tác huấn luyện cho thi sinh dự thi nghề Nấu ăn. Báo cáo với đoàn công tác, chuyên gia huấn luyện cho biết đây là nghề thi với những yêu cầu, đòi hỏi rất cao và khắt khe, chuyên gia và thí sinh đã nỗ lực hết mình thực hiện công tác chuẩn bị đúng theo kế hoạch, thể hiện tâm lý tốt nhất sẵn sàng bước vào kỳ thi thế giới.

Chia sẻ với Ban giám hiệu, các chuyên gia và thí sinh về kinh nghiệm tại các kỳ thi tay nghề thế giới, ông Lê Văn Phòng – Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề lưu ý các đại biểu, chuyên gia và thí sinh tham dự kỳ thi cần nghiên cứu kỹ quy chế thi và danh mục thiết bị chuẩn bị cho kỳ thi. Phó Vụ trưởng cũng nhấn mạnh điểm mới của kỳ thi năm nay là có sự tham gia của các Hiệp hội nghề nghiệp trong khâu ra đề và đánh giá thí sinh dự thi.

Tại các buổi làm việc, PGS.TS Cao Văn Sâm đã biểu dương và đánh giá cao các đơn vị tham gia huấn luyện thí sinh thi tay nghề thế giới, đặc biệt các chuyên gia và thí sinh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong triển khai công tác huấn luyện. Trong bối cảnh sự ganh đua giữa các quốc gia tham dự kỳ thi tay nghề thế giới ngày càng tăng theo hướng nâng cao chất lượng, Phó Tổng Cục trưởng đã động viên và đề nghị các chuyên gia và thí sinh dự thi tiếp tục nỗ lực tập trung đảm bảo công tác huấn luyện tay nghề, nâng cao về mặt thể lực cũng như tinh thần quyết tâm, vững vàng, phát huy sáng tạo nhằm đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi.

                                                                                                               VPTCDN