Cập nhật ngày: 02/10/2017

    Chưa đầy 12 ngày nữa, Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 sẽ chính thức diễn ra tại Abu Dhabi thuộc Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Được tổ chức 2 năm một lần, kỳ thi được coi là Olympic về kỹ năng nghề không chỉ là nơi trình diễn tài năng của các thí sinh có tay nghề xuất sắc nhất thế giới mà còn là cơ hội cho nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp, các chuyên gia trên toàn thế giới học tập, trao đổi kinh nghiệm về nâng cao kỹ năng nghề và phát triển giáo dục nghề nghiệp. Kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 15-18 tháng 10/2017 với 1258 thí sinh đăng ký, đến từ 58 quốc gia và vùng lãnh thổ và tranh tài ở 51 nghề. Kỳ thi hứa hẹn xác lập kỷ lục mới về số lượng thí sinh trong lịch sử cuộc thi.

Học sinh Doãn Minh Tiến (trái) và Nguyễn Thuận Hải trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương luyện tập chuẩn bị tham dự Kỳ thi, nghề Cơ điện tử- Ảnh Báo Tuổi trẻ

Sau 4 lần dự kỳ thi tay nghề thế giới (từ năm 2017), Đoàn Việt Nam đã đạt 24 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc và đặc biệt, tại Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tại São Paulo, Brazil, lần đầu tiên Đoàn đã giành một Huy chương Đồng nghề Giải pháp công nghệ thông tin.

Tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44, Đoàn Việt Nam có 13 thí sinh tham gia dự thi ở 12 nghề. Các thí sinh Đoàn Việt Nam được lựa chọn từ các thí sinh có thanh tích xuất sắc trong các kỳ thi tay nghề quốc gia 2016 và là các thí sinh đạt huy chương tại kỳ thi tay nghề ASEAN 2016 tổ chức tại Malaysia. Những ngày này, các thí sinh vẫn đang tập trung cao độ cùng các chuyên gia luyện thi. 2 thí sinh nghề Thiết kế Kỹ thuật cơ khí CAD và nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin được Samsung hỗ trợ, đưa đi đào tạo tại Hàn Quốc trong 1 năm cũng đã trở về Việt Nam để chuẩn bị dự thi. Chắc chắn, những trải nghiệm khi tranh tài ở cuộc thi lớn nhất thế giới về kỹ năng nghề sẽ vô cùng quý giá đối với các thí sinh - những tấm gương về sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong học nghề, lập nghiệp.

 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Cao Văn Sâm kiểm tra công tác huấn luyện thi tay nghề thế giới

  Ngày 7/10/2017, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Việt Nam tham gia Kỳ thi tay nghề lần thứ 44, tại Abu Dhabi./.
 

09 cơ sở đào tạo có thí sinh được lựa chọn tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44:

1. Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương

2 thí sinh dự thi nghề Cơ điện tử (thi nhóm)

2. Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

1 thí sinh, nghề Lắp cáp mạng thông tin

3. Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist

1 thí sinh, nghề Nấu ăn

4. Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị

2 thí sinh (1 thí sinh, nghề Xây gạch & 1 thí sinh, nghề Lắp đặt đường ống nước)

5. Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội

1 thí sinh, nghề Lắp đặt điện

6. Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội

1 thí sinh, nghề Công nghệ Ô tô

7. Đại học Công nghiệp Hà Nội

2 thí sinh (1 thí sinh nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, 1 thí sinh nghề Điện tử)

8. Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

1 thí sinh nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin

9. Viện Đào tạo kỹ năng nghề DENSO Việt Nam

2 thí sinh trong đó 1 thí sinh nghề Phay CNC &1 thí sinh nghề Điều khiển công nghiệp

 

Phạm Thị Minh Hiền

Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp