Cập nhật ngày: 29/09/2016

Chiều ngày 29/9/2016, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI. Tham dự Lễ đón đoàn có Bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc TCDN và đại diện các trường có thí sinh tham dự Kỳ thi.

 


Thứ trưởng Đào Hồng Lan và Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh tặng hoa chúc mừng thành tích đoàn Việt Nam

 


Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu chúc mừng Đoàn Việt Nam

  Thay mặt lãnh đạo đoàn Việt Nam, Trưởng đoàn, Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm đã thông báo ngắn gọn kết quả của đoàn tại Kỳ thi: Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI được tổ chức tại thủ đô Kula Lumpur, Malaysia từ ngày 19/9/2016 đến ngày 29/9/2016. Có 25 nghề được tổ chức thi, trong đó có 23 nghề chính thức và 02 nghề trình diễn với sự tham gia của gần 280 thí sinh đến từ 9 nước ASEAN (Brunei không tham dự). Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI với 44 thí sinh ở 22 nghề chính thức và đã giành được Huy chương vàng các nghề: Bảo trì máy CNC; Cơ điện tử; Điện tử; Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD; Xây gạch; Tự động hóa công nghiệp. Trong đó các nghề: Bảo trì máy CNC; Cơ điện tử; Tự động hóa công nghiệp thi theo đội (mỗi đội 02 thí sinh)  và các nghề: Điện tử; CAD; Xây gạch thi cá nhân (đặc biệt nghề Xây gạch có 02 thí sinh tham dự thi đều đạt huy chương vàng). Huy chương bạc các nghề: Nấu ăn; Lắt đặt đường ống nước; Lắp cáp mạng thông tin; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin; Robot di động. Trong đó nghề Robot di động thi theo đội (mỗi đội 02 thí sinh), các nghề còn lại thi cá nhân. Huy chương đồng các nghề: Nấu ăn, Lắp đặt điện Công nghệ ô tô; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc ở các nghề: Điện tử; Dịch vụ nhà hàng (02 Chứng chỉ KNNXS); Lắp đặt đường ống nước; Lắp đặt điện; Hàn (02 Chứng chỉ KNNXS); Điện lạnh; Mộc mỹ nghệ; Công nghệ thời trang; Chăm sóc sắc đẹp (02 Chứng chỉ KNNXS); Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin; Thiết kế trang web và Thiết kế đồ họa; xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn, hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

  Đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI 

Thay mặt Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhiệt liệt chúc mừng thành tích đoàn Việt Nam đã đạt được trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Thành tích đạt được của Đoàn Việt Nam chứng tỏ khả năng sáng tạo, kỹ năng nghề tốt của lao động Việt Nam so với khu vực. Đây là niềm vinh dự cho Việt Nam và cho mỗi cá nhân. Thứ trưởng cũng đánh giá cao nỗ lực của Tổng cục Dạy nghề trong công tác chuẩn bị tham gia kỳ thi. Thứ trưởng cũng đề nghị Tổng cục Dạy nghề trên cơ sở cuộc thi lần này rút ra bài học bổ ích cho những kỳ tham dự sau và đưa ra những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề của Việt Nam.

Cùng ngày 29/9/2016, vào hồi 10h00, Đoàn phía Nam có 39 thành viên đã về đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Tp Hồ Chí Minh và Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương đã tổ chức đón đoàn.

Một số hình ảnh đón đoàn phía Nam:

 

VPTCDN