Cập nhật ngày: 14/03/2023

Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình Cơ điện tử tiêu chuẩn Đức năm 2023: Nâng cao năng lực đào tạo, đẩy mạnh phát triển đào tạo nghề

Ngày 14/3/2023, tại Trường Cao đẳng nghề An Giang và Trường Cao đẳng Long An đã diễn ra Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình Cơ điện tử tiêu chuẩn Đức năm 2023. Sự kiện đã được đồng tổ chức bởi Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ và hai trường đại diện.

Chương trình Cơ điện tử tiêu chuẩn Đức được Trường Cao đẳng nghề An Giang triển khai từ năm 2021 là một chương trình đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực cơ điện tử theo tiêu chuẩn của CHLB Đức. Chương trình này có mục đích nâng cao năng lực cho giảng viên và sinh viên của Trường Cao đẳng nghề An Giang và Trường Cao đẳng Long An, giúp họ đáp ứng được nhu cầu của ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ.

Tại hội nghị trực tuyến, đại diện từ GIZ có bà Phạm Việt Hà, cô Nguyễn Lan Chi, cô Lưu Thị Kim Cương và ông Simon Parthum đã trình bày về chương trình đào tạo và các hoạt động đang được triển khai. Đại diện phía Trường Cao đẳng nghề An Giang có Thầy Nguyễn Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giảng viên của bộ môn Cơ điện tử. Về phía Cao đẳng Long An có thầy Lê Minh Tâm phó Hiệu trưởng nhà trường.

Ban giám hiệu của hai trường Cao đẳng nghề đã bày tỏ sự quan tâm đối với chương trình này và cam kết sẽ đưa ra các biện pháp thích hợp để triển khai chương trình đào tạo một cách hiệu quả. Bên cạnh những ý kiến của ban giám hiệu, các giảng viên nòng cốt cũng đã thể hiện sự quan tâm đến Chương trình Cơ điện tử tiêu chuẩn Đức năm 2023. Các đại biểu đã chia sẻ ý kiến về tầm quan trọng của việc cải thiện chất lượng đào tạo và nâng cao năng lực cho giảng viên trong ngành Cơ điện tử. Đồng thời, Nhà trường và các giảng viên cũng cam kết sẽ hỗ trợ và chủ động tham gia vào quá trình triển khai chương trình đào tạo một cách hiệu quả. Các ý kiến này đã góp phần tạo động lực và định hướng cho các hoạt động triển khai chương trình trong tương lai.

Các hoạt động chính của chương trình bao gồm các khóa đào tạo được cán bộ nhân rộng và chuyên gia phát triển tổ chức, xây dựng tài liệu từ mô đun 6-10, tổ chức hội thảo khởi động và đánh giá việc xây dựng tài liệu mô đun 6-10. Ngoài ra, hai trường cũng chuẩn bị và tổ chức thi thử AP1, AP2 để đảm bảo chất lượng đào tạo.


Giờ học thực hành của sinh viên học theo chương trình cơ điện tử theo tiêu chuẩn của CHLB Đức

Sự kiện đã thành công và là một bước tiến mới trong đào tạo nghề tại hai trường Cao đẳng nghề An Giang và Trường Cao đẳng Long An. Chương trình Cơ điện tử tiêu chuẩn Đức năm 2023 hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo nghề của Việt Nam.

agvc.edu.vn