Cập nhật ngày: 17/11/2021

 Trong không khí sôi nổi, phấn khởi của cả nước hướng về kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 16/11/2021, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng tới dự khai giảng năm học 2021 - 2022 và kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai.

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, với tình cảm, sự tri ân sâu sắc, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng gửi đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý của trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đặc biệt là các em tân HSSV mới nhập học trong năm học này, chúc mừng, biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường chúng ta trong năm học vừa qua và nhấn mạnh trường tổ chức khai giảng năm học mới trong một bối cảnh rất đặc biệt, ngoài kia dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước và ngay tại thủ đô Hà Nội; đang diễn ra Hội giảng ngà giáo GDNN toàn quốc, ngành y có 2 trong số 20 nhóm ngành có thầy cô trình giảng, và Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai có 1 cô giáo đã trình giảng với số điểm rất cao.

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại Lễ khai giảng

Năm học vừa qua, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đạt nhiều kết quả tốt, trong dịch bệnh vẫn tuyển sinh đủ chỉ tiêu HSSV, chú trọng đổi mới phương pháp và kỹ năng giảng dạy trong bối cảnh mới, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng, đặc biệt, bên cạnh duy trì hoạt động đào tạo, nhà trường đã xung phong đi đầu và có nhiều thành tích trong phòng chống dịch Covid-19 của hàng ngàn thầy cô và HSSV, nhất là các tỉnh phía Nam.

Tổng cục trưởng đề nghị, trong thư của Chủ tịch nước về nâng tầm kỹ năng lao động, vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh và phát triển thịnh vượng khẳng định nguồn nhân lực có kỹ năng, chất lượng và hiệu quả cao là nhân tố quyết định sự phát triển của các quốc gia. Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại diễn đàn Quốc hội nêu rõ vấn đề quan trọng nhất, lo nhất là nguồn nhân lực. Chúng ta phải đầu tư cho nguồn nhân lực. Chúng ta có thể dành tiền mua trang thiết bị nhanh, sớm được, nhưng đào tạo nguồn nhân lực ngành y phải mất nhiều năm. Vì vậy, sắp tới cần tập trung cho đào tạo nhân lực. Đồng thời có chính sách phù hợp, thu hút nguồn nhân lực này xuống cơ sở, lấy học sinh là trung tâm, lấy nhà trường là nền tảng, lấy thầy cô làm động lực, dẫn đắt, truyền cảm hứng và quyết định chất lượng đào tạo. Tổng cục trưởng cũng đề nghị BY tế tiếp tục quan tâm, ưu tiên nguồn lực để thúc đẩy phát triển trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai sớm trở thành trường chất lượng cao hàng đầu trong các trường cao đẳng y tế cả nước./.

VPTCGDNN