Cập nhật ngày: 07/11/2021

Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh trong những năm qua rất coi trọng chất lượng đào tạo, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề, thái độ nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trên 95%, có nghề đạt 100%, thu nhập tối thiểu 6 triệu đồng/tháng.

: Một số hoạt động của đoàn kiểm định

 Một số hoạt động của đoàn kiểm định

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp nhà trường thường xuyên tự đánh giá chất lượng đào tạo. Năm nay  trường được chọn đánh giá ngoài chất lượng đào tạo. Hiện đoàn đánh giá của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đang kiểm định tại trường (từ ngày 2 đến 9/11/2021).

     Qua kiểm định nhà trường mong muốn tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, vị thế, uy tín, thương hiệu của trường; có cơ hội tham gia xếp loại, phân hạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Thời gian tới trường sẽ tiếp tục tham chiếu Khung trình độ quốc gia và Khung bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và các quốc gia, khu vực khác trên thế giới; tham chiếu và áp dụng các bộ chỉ số chất lượng đào tạo nghề nghiệp, đối sánh trình độ mà trước hết là các chương trình đào tạo chất lượng cao và ngành nghề trọng điểm theo tiêu chuẩn các nước ASEAN-4 và các nền kinh tế G20.

 

     PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trưởng Thường trực Tổng cục GDNN, Chủ tịch hội đồng cố vấn Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực cho rằng, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh là nơi đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ với các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên nhằm trang bị cho người học năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có sức khoẻ, đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, tạo điều kiện để họ có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Đặc biệt, trường rất coi trọng chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp và giải quyết việc làm.

Đoàn kiểm định chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh

Đoàn kiểm định chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh

Theo ThS Nguyễn Đức Lưu, trường luôn xác định yếu tố con người là quan trọng nhất, đặc biệt là đội ngũ giáo viên có tính chất quyết định chất lượng đào tạo và sự thành công của trường. Trường có 100 cán bộ công nhân viên chức, trong đó Thạc sĩ chiếm trên 50%; nhà giáo có khả năng giảng dạy tích hợp chiếm trên 85% (60/70). Hiện trường đào tạo 15 ngành, nghề trong đó: Cắt gọt kim loại là nghề trọng điểm quốc tế; các nghề: Điện tử công nghiệp, công nghệ ô tô là nghề trọng điểm ASEAN và 2 nghề trọng điểm quốc gia là: Điện công nghiệp, tự động hóa. Quy mô đào tạo trong đại dịch COVID-19 vẫn trên 2.200 sinh viên, chủ yếu học trình độ cao đẳng tại trường. Việc gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo, kể cả đào tạo song hành được nhà trường coi trọng.

  Đoàn kiểm định là những kiểm định viên có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý giáo dục nghề nghiệp, kiểm định. Đoàn sẽ đánh giá các vấn đề liên quan đến tổng quan về chất lượng đào tạo theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định một cách khách quan, trung thực.

    Được biết Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tham gia kiểm định chất lượng để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập. Trường đang phấn đấu trở thành trường chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với người học, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2019, Nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc.

PV