Cập nhật ngày: 27/07/2021

Năm 2021, kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, trong bối cảnh tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để phù hợp với chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 và chỉ đạo của Bộ LĐTBXH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp.

Sáng ngày 27/7/2021, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng cùng đoàn đại biểu Bộ LĐTBXH vào đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn - Hà Nội) và đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa, thắp những nén nhang thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; nguyện tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng và an ninh trong tình hình mới.

 

 


Trước đó, sáng ngày 26/7/2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia đường 9 và Di tích quốc gia Thành cổ Quảng Trị.

 


 

 


Chiều ngày 26/7/2021, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021) bằng hình thức trực tuyến. Tham gia buổi gặp mặt có các đống chí Lãnh đạo Tổng cục, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng các Vụ, đơn vị, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và 18 cán bộ, công chức, viên chức là con gia đình Liệt sỹ, Thương binh đang công tác tại Tổng cục. 

 

 

Phó chủ tịch thường trực Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục, đồng chí Trần Thị Thu Hà phát biểu tại buổi lễ

Phó chủ tịch thường trực Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục, đồng chí Trần Thị Thu Hà bùi ngùi hồi tưởng lại chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng những nỗi mát mát, nỗi đau của gia đình có thân nhân là Thương binh, Liệt sỹ vẫn còn hiện hữu, rất cần sự tri ân, chia sẻ, động viên và mỗi tổ chức, cá nhân và của toàn xã hội. Phong trào đền ơn đáp nghĩa của cán bộ, công chức, viên chức TCGDNN luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các thế hệ Lãnh đạo Tổng cục, tổ chức Đảng, Đoàn thể của Tổng cục, bằng những việc làm thiết thực, hiêu quả như: Tặng quà, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; Xây nhà Đón tiếp khách tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quảng trị, mua trang thiết bị cho Nghĩa trang Liệt sỹ và tặng nhà tình nghĩa cho người có công thuộc tỉnh Quảng Trị; tặng một số thiết bị cho Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên.... Hằng năm, Công đoàn Tổng cục, tổ chức gặp mặt các Thương binh và thân nhân gia đình Liệt sỹ công tác tại Tổng cục. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Phương Thảo phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Phương Thảo, cán bộ Ban Quản lý Dự án vốn ODA đại diện các thân nhân của người có công với cách mạng phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm: Thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với những người đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh Cách mạng thống nhất đất nước. Thông qua sự chăm sóc, giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể và nhân dân, các đối tượng chính sách cảm thấy ấm lòng và tự hào những gì mình đã đóng góp cho Tổ quốc, cho nhân dân. Từ đó tăng thêm ý chí, nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục có những đóng góp mới cho công cuộc xây dựng đất nước. 

 

 

Đồng chí Bí thư đảng ủy, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng đã gửi lời tri ân tới các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Cả nước đang căng mình, dành mọi nguồn lực để vượt qua khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 gây ra. Dẫu vậy, cũng như mọi năm, trong những ngày tháng 7 này, quân dân cả nước lại dành tình cảm thiêng liêng, huy động nhiều hơn nguồn lực để tri ân, động viên gia đình những người có công. Đó không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” mà còn là dịp để ôn lại lịch sử hào hùng, nhắc nhở nhau nâng cao trách nhiệm giữ vững, phát huy những thành tựu cách mạng đáng tự hào phải đánh đổi bằng biết bao mồ hôi, xương máu của dân tộc.

Phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tổng cục tiếp tục quan tâm, chia sẻ và quan tâm giúp đỡ tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng. Qua chương trình này, chúng tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn tới các thương binh – liệt sỹ, qua các thân nhân xin gửi lời chúc tới các bác, các cô, các chú là thương binh và gia đình luôn mạnh khỏe, bình an và mong rằng chương trình tri ân này tiếp tục lan tỏa tới toàn thể các bộ công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục, để mỗi chúng ta hãy sống, làm việc và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh mất mát của thế hệ cha anh.

 

Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản số 1488/TCGDNN-VP ngày 12/7/2021 gửi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021) với quy mô, hình thức phù hợp, thiết thực và hiệu quả./.

VPTCGDNN