Cập nhật ngày: 12/03/2018

 

Sáng ngày 11/3/2018, tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra sự kiện Ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) đồng tổ chức.

  

Khu vực tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp của các chuyên gia

Sự kiện đã thu hút được hàng nghìn học sinh tại các trường phổ thông tham gia để được tư vấn về quy chế tuyển sinh, các ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, chế độ chính sách hỗ trợ sinh viên, đồng thời học sinh được quan sát, tiếp cận nhiều sản phẩm, mô hình của các trường cao đẳng, đại học mang đến trưng bày.

  

Ngay từ sáng sớm, học sinh đã tập trung rất đông tại các gian hàng tư vấn của các trường Đại học và Cao đẳng

Trong phần tư vấn của các chuyên gia, ngoài những câu hỏi về quy chế tuyển sinh và hướng nghiệp như mọi năm, tại đây học sinh đưa ra rất nhiều thắc mắc về vấn đề lựa chọn trường, lựa chọn nghề liên quan đến việc thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu và đăng ký vào học tại khối các trường nghề được học sinh, phụ huynh rất quan tâm và tăng cao so với những năm trước. Đây là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh “thừa thầy, thiếu thợ” như ở Việt Nam hiện nay.

Học sinh đang lắng nghe tư vấn tuyển sinh và đăng ký xét tuyển tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt – Hàn Bắc Giang

Cùng với hơn 100 đơn vị là các trường Cao đẳng và Đại học tham dự Ngày hội, trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt – Hàn Bắc Giang đã tham gia 2 gian hàng tư vấn để cung cấp thông tin kịp thời đến học sinh tại các tỉnh phía Bắc về ngành nghề đào tạo của nhà trường, cơ hội việc làm, môi trường học tập và vấn đề du học Hàn Quốc, Nhật Bản…

  

Học sinh tham quan mô hình dây chuyền tự động hóa sản xuất của trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt – Hàn Bắc Giang 

 Đây là năm thứ 16 liên tiếp báo Tuổi trẻ phối hợp Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) tổ chức Ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp hết sức thiết thực, bổ ích và ý nghĩa đối với học sinh và phụ huynh trước mỗi mùa thi.

  

Học sinh các trường phổ thông trước gian hàng tư vấn tuyển sinh của trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt – Hàn Bắc Giang 

                                                                                                                     Bài và ảnh: An Nhiên