Cập nhật ngày: 17/03/2018

Chiều ngày 16/3/2018, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Công ty TNHH thương mại & sản xuất hoá chất sơn MT và trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội. Đến tham dự Lễ ký kết có: Bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở lao động TB&XH Hà Nội; Ông Chris Titmarsh - Phó Chủ tịch tập đoàn BASF tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Ông Chris Jackman - Quản lý Chiến lược tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Ông Nguyễn Xuân Mạnh – Tổng Giám Đốc công ty TNHH thương mại & sản xuất hoá chất Sơn MT; Nguyễn Xuân Hùng – Phó Tổng Giám Đốc công ty TNHH thương mại & sản xuất hoá chất Sơn MT. Về phía trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội (TCN GTCC HN) có ng Nguyễn Thành Long – Hiệu trưởng trường; Ông Trần Việt Hùng – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, trường học của TW, thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm và lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp, đại lý uỷ quyền, các xưởng dịch vụ của các hãng xe ôtô.

 

Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 1

 

Ông Nguyễn Thành Long – Hiệu trưởng trường TCN GTCC HN phát biểu tại Lễ ký kết.

 

Phát biểu mở đầu chương trình, Ông Nguyễn Thành Long – Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội cho biết trường TCN GTCC HN là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trực thuộc Sở Lao động TB&XH thành phố Hà Nội, qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã đào tạo và cung ứng gần 60 nghìn công nhân, kỹ thuật viên có tay nghề cho thị trường lao động Thủ đô và cả nước. “Nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành phố, của Sở Lao động TB&XH Hà Nội, giao nhiệm vụ rất cụ thể và thiết thực cho nhà trường qua kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 15/3/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc thí điểm đào tạo gắn với doanh nghiệp. Vì vậy, ngày hôm nay lễ ký kết giữa Trường TCN GTCC HN và Công ty TNHH thương mại & sản xuất hóa chất sơn MT – Nhà phân phối độc quyền Hãng sơn R-M đến từ Tập Đoàn BASF- CHLB Đức được coi như một sự khởi đầu cho kế hoạch mới. Nhà trường tin tưởng vào tính khả thi của chương trình hợp tác, kết quả với kỳ vọng sẽ đào tạo ra những kỹ thuật viên nghề sơn ô tô có kỹ năng, tay nghề đạt chuẩn, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu làm việc trong các nhà máy, xưởng dịch vụ của Mercedes–Benz, Toyota, Misubishi, Nissan, Trường Hải, Hon Da, HyunDai, Volkswagen, Thành Công, Mazda...", ông Nguyễn Thành Long nhấn mạnh. 


Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 2
Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 3
Đại diện trường TCN GTCC HN và công ty sơn MT ký hợp tác đào tạo và trao tặng biển tài trợ

 

Công ty TNHH thương mại & sản xuất hoá chất sơn MT được biết đến là nhà phân phối độc quyền của RM tại Việt Nam trong 10 năm qua. Do đó, Ông Chris Titmarsh - Phó Chủ tịch tập đoàn BASF tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho rằng với việc ký kết với trung tâm đào tạo dạy nghề, cả BASF và sơn MT mong muốn thúc đẩy ngành công nghiệp sửa chữa với thực tiễn kinh doanh bền vững cũng như các giải pháp hiệu quả về môi trường sinh thái và quy trình sản xuất xuất sắc nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đào tạo trên quy mô toàn cầu tại Châu Á. Bởi thứ nhất, Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất trong khu vực Asean. Thứ hai thị trường lớp phủ là một trong những phân đoạn mà BASF tập trung, thứ 3 đó là xu hướng toàn cầu hoá, thứ 4 là để bổ sung cho mạng lưới trường dạy nghề của chúng tôi, BASF đã có trung tâm đào tạo toàn cầu thứ 77, trong đó Châu Á Thái Bình Dương là 23 trung tâm, và hiện nay tại Việt Nam có hai trung tâm", Ông Chris Titmarsh chia sẻ.


Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 4
Ông Chris Titmarsh - Phó Chủ tịch tập đoàn BASF tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

 


Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 5

Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 6
Bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở lao động TB&XH HN cùng đại diện lãnh đạo trường TCN GTCC HN và Công ty sơn MT.
Hình ảnh: Trường TCN Giao thông Công chính Hà Nội ký hợp tác đào tạo với Công ty sơn MT số 7
Ông Chris Jackman - Quản lý Chiến lược tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại lễ ký hợp tác.

 

Về phía mình, ông Chris Jackman - Quản lý Chiến lược tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong 10 năm, BASF và sơn MT đã dẫn đầu trong khu vực sơn gốc nước và hiện tại chúng tôi đang liên kết với giải pháp kinh doanh tiên tiến, nó sẽ giúp đơn giản hoá tất cả các lĩnh vực của xưởng dịch vụ cũng như giúp các đối tác của chúng tôi thành công hơn và đạt được nhiều lợi nhuận. BASF và sươn MT luôn được công nhận về việc cung cấp quy trình đào tạo đẳng cấp quốc tế cho các khách hàng với 2 cơ sở đào tạo tại Việt Nam, sơn MT chứng minh rằng họ đang nỗ lực một cách nghiêm túc để đào tạo tài năng trong nước. Niềm vui lớn nhất của tôi là nhìn thấy nững người trẻ tuổi bước vào công việc này và có một sự nghiệp thành công, tôi có thể đáng giá được hành trình này vì tôi cũng đã đi theo con đường này, tôi cũng bắt đầu sự nghiệp bằng cách theo học một trường dạy nghề tương tự như trường này tại một thành phố nhỏ ở Úc, sau 20 năm làm việc tại thị trường hoàn thiện ôtô, thật tự hào vì có thể tiếp tục hỗ trợ các dự án như thế này ở Châu Á”.

Theo Ngọc Ly/tuoitrethudo.com.vn