Cập nhật ngày: 15/03/2018

Ngày 13/3/2018, bà Angela White Side, chuyên gia của Hội đồng Anh đã có buổi khảo sát, kiểm định chất lượng của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT theo chuẩn của Ofsted (tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục của Chính phủ Anh).

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế - Ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, bà Trương Huỳnh Như, Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu về hoạt động của nhà trường với chuyên gia. Thời gian qua, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ luôn đứng trong top đầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, luôn thu hút đông đảo HSSV theo học; số HSSV tốt nghiệp có việc làm ngay ngày càng tăng; đặc biệt, ngày càng chú trọng việc hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đào tạo nghề gắn với nhu cầu của doanh nghiệp. Hiện tại trường có 2 cơ sở đào tạo tại huyện Đất Đỏ và TP.Vũng Tàu với quy mô đào tạo gần 3.500 học viên, hơn 50% giáo viên của trường có trình độ sau đại học. 

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế - Ảnh 2

Bà Angela White Side, chuyên gia của Hội đồng Anh (giữa) dự giờ tại xưởng Điện ô tô 

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT là cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên của Việt Nam được Hội đồng Anh cử chuyên gia sang kiểm định chất lượng đào tạo dựa trên bộ tiêu chuẩn kiểm định quốc tế của Ofsted. Trong năm 2018, sẽ có ít nhất 5 trường cao đẳng tham gia kiểm định quốc tế. Sau đợt kiểm định này, chuyên gia sẽ tư vấn, định hướng nhà trường sớm trở thành trường chuẩn quốc tế.

Theo kế hoạch, chuyên gia sẽ làm việc từ ngày 13/3 đến hết ngày 17/3 với các nội dung khảo sát, kiểm định chất lượng về cơ sở hạ tầng, đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, công tác tuyển sinh, đào tạo, giải quyết việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Lâm