Cập nhật ngày: 14/11/2019

 Trong hai ngày 08 – 09/11/2019, tại Bắc Ninh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội nghị chuẩn bị triển khai dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện”. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; đại điện các Vụ, đơn vị: Đào tạo chính quy, Cơ sở vật chất và thiết bị, Nhà giáo, Kế hoạch – Tài chính, Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA, Ban quản lý dự án chương trình mục tiêu quốc gia thuộc Tổng cục; Ban chuẩn bị dự án thuộc Bộ Công thương; đại diện lãnh đạo của 16 trường thụ hưởng Dự án. 

 Hội nghị được tổ chức với mục đích thống nhất chuẩn chương trình đào tạo chất lượng cao áp dụng cho các nghề đầu tư làm cơ sở rà soát, hoàn thiện danh mục, thông số và dự toán thiết bị được mua sắm từ Dự án theo nguyên tắc đảm bảo đầu tư không trùng lắp với các nguồn đầu tư khác cho mỗi trường và theo quy trình chuẩn cho việc hoàn thành danh mục thiết bị; thống nhất cách thức phối hợp của các bên trong quá trình thực hiện Dự án. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, trao đổi để thống nhất về  chương trình đào tạo sẽ được triển khai ở các nghề được đầu tư trong Dự án, quy trình và cách thức xây dựng danh mục đáp ứng chương trình chất lượng cao, các hoạt động cần thực hiện trong thời gian tới cũng như quyền hạn và trách nhiệm của các bên trong quá trình triển khai dự án. Theo đó, các chương trình đào tạo này phải đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo chất lượng cao, các trường có nghề đầu tư trùng nhau cần thống nhất nội dung chương trình cũng như danh mục, thông số, dự toán của thiết bị được mua sắm và quy trình xây dựng danh mục thiết bị; thống nhất vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đánh giá cao và ghi nhận các ý kiến tại Hội nghị. Các trường cần khẩn trương xây dựng các chương trình đào tạo được thụ hưởng trong Dụ án theo tiêu chuẩn chương trình chất lượng cao để từ đó rà soát danh mục thiết bị được mua sắm cho các nghề đầu tư của Dự án, đặc biệt đối với những nghề chung giữa các trường của Hợp phần 1 và 2.

                                                VP TCGDNN