Cập nhật ngày: 24/05/2021

 Chương trình đào tạo chất lượng cao cấp độ quốc tế nghề công nghệ ô tô theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức.

 

 

 

 

Hôm nay, ngày 21/5/2021 diễn ra cuộc gặp gỡ và giao lưu, thăm hỏi giữa tập đoàn Avestos của Đức và ban giám hiệu cùng các thầy cô giảng dạy lớp chất lượng cao CĐ43QT-ÔTÔ tại  trường CĐN Công nghiệp Hà Nội.

 

 

 

 

Buổi họp diễn ra theo đúng tinh thần phòng chống dịch Covid. Ông Michel Klaus - Tổng giám đốc Tập đoàn Avestos và Bà Antje Strauch - Cố vấn dự án đã nhấn mạnh rằng, để được tham gia cuộc họp này ông, bà phải bay sang Việt Nam cách đây 2 tuần và cách ly đủ 14 ngày, ông đã xét nghiệm tận 6 lần và kết quả đều âm tính.

 

 

 

 

Lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế nghề công nghệ ô tô theo được mở ra theo chương trình đào tạo thí điểm 22 nghề cấp độ quốc tế chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức. Thời gian đào tạo: 3,5 năm (Từ 01/11/2019 – đến tháng 5/2023)

 

 

 

 

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tập đoàn Avestos tổ chức đào tạo thí điểm 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế chuyển giao từ Đức với tổng số 66 lớp tại 45 trường cao đẳng. Để tạo ra một lực lượng lao động thực sự có trình độ cao, chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn Đức, và trường CĐN Công nghiệp Hà Nội được tổng cục lựa chọn để hợp tác đào tạo.

 

 

 

 

Đoàn lãnh đạo Avestos đến thăm trường và gặp mặt Ban lãnh đạo, tập thể giáo viên, sinh viên để trao đổi thông tin, giải đáp các thắc mắc của nhà trường và sinh viên (các câu hỏi về bằng cấp, việc làm sau tốt nghiệp,....), cung cấp các thông tin về học bổng, khuyến khích thi đua cho sinh viên và giáo viên, tăng cường quan hệ hợp tác giữa lãnh đạo trường và lãnh đạo Avestos.

 

 

 

 

Theo đúng tiến độ của dự án và thì đây là giai đoạn 4 của quá trình đào tạo. Nên dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và việc đi lại giữa các nước rất khó khăn nhưng lãnh đạo Avestos vẫn cố gắng hoàn thành thời gian cách ly để có thể gặp mặt và làm việc trực tiếp với nhà trường.      

 

 

 

 

Trong buổi họp phòng đào tạo và thầy giáo chủ nhiệm CĐ43QT-ÔTÔ có nêu khó khăn vì lịch học bị lùi do dịch bệnh Covid khiến thời gian đào tạo có thể bị chậm lại. Nhưng Bà Antje Strauch - Cố vấn dự án đã khẳng định, thời điểm thi giữa giai đoạn có thể lùi lại 1 chút nhưng thời gian tốt nghiệp sẽ theo đúng tiến độ vào tháng 5/2023.

 

 

 

 

Cả 2 bên đã đưa ra giải pháp khắc phục, nếu tình hình dịch bện Covid còn phức tạp thì chúng ta có thể dạy Online một số phần lý thuyết và phần học thực hành vẫn phải đảm bảo dạy trực tiếp.

 

 

 

 

Thời gian đào tạo với các chuyên gia của Đức là 10 ngày làm việc liên tục trong tháng 9. Các chuyên gia của Đức sẽ sang trường, vừa hướng dẫn thực hành trực tiếp vừa ôn thi cho sinh viên để các em có thể vượt qua được kỳ thi giữa giai đoạn. Đây là điểm số quan trọng quyết định xem các em có thể tiếp tục học các giai đoạn tiếp theo hay không.

 

 

 

 

Khi tổ chức học và thi trực tiếp nhưng sẽ phải giãn cách 3,4 em sinh viên 1 phòng. Nhà trường phải cố gắng đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho buổi học. Đề xuất học và thi giãn cách sẽ được gửi để Tổng cục và CDC Hà Nội xem xét.

 

 

 

 

Kết thúc buổi họp 2 bên đã thống nhất và đưa thêm các giải pháp học tập tốt nhất cho các em Sinh viên trong mùa dịch nhằm bảo đảm chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, công tác thông tin quảng bá, quyết tâm thực hiện thành công việc đào tạo thí điểm nghề công nghệ ô tô chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chuẩn Đức thành công và đúng tiến độ.

_BTT_