Cập nhật ngày: 31/05/2021

 Đến hẹn lại lên, thời điểm này – khi các em học sinh cấp THCS và THPT chuẩn bị tốt nghiệp, đứng trước ngưỡng cửa quan trọng chuẩn bị cho hành trình “chọn trường, chọn nghề”, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu (BCTECH) luôn rộng cửa chào đón các em đến tham quan, tìm hiểu các ngành nghề nhà trường đang đào tạo.

Học sinh trải nghiệm điều khiển robot nghề Cơ điện tử…

Thích thú trải nghiệm thực tế

Dẫn các em học sinh cấp THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thăm quan các cơ sở đào tạo của trường, các thầy cô giáo của BCTECH rạng ngời niềm vui được mang đến cho các em những cơ hội nghề nghiệp – những ngành, nghề mà nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước luôn mở rộng chào đón…

Những ngày vừa qua, trường đã tích cực kết nối với các Trường THCS, THPT, cùng phối hợp với các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh nhằm định hướng cho các em về ý nghĩa của việc chọn trường, chọn nghề và sự đóng góp của nguồn nhân lực có kỹ năng, chất lượng cao cho thị trường lao động hiện nay.

Các em HS tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp…

2.300 học sinh lớp 9 và lớp 12 đến từ 40 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, lần đầu tiên được đến BCTECH và được tận mắt chứng kiến mô hình đào tạo của trường. Các em học sinh được thăm quan hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập hiện đại, môi trường học tập sạch sẽ, ngăn nắp, quy chuẩn với “Tiêu chí 5S”.

Tại 2 cơ sở của trường ở huyện Đất Đỏ và thành phố Vũng Tàu, các em được trải nghiệm trên các máy móc, thiết bị hiện đại trong các nhà xưởng. Có thể nói, khi đến các cơ sở đào tạo của trường, hay đến tham quan các doanh nghiệp, các em như được bước vàomột thế giới mới, sự nhận thức mới lạ về ngành nghề, cũng như sự tự tin để chọn cho mình một trong số nghề mà trường đang đào tạo. Điều hứng thú nhất với các em, đó là những ngành nghề mới mà ít trường đào tạo như nghề Cơ điện tử. Tại phòng học thực hành nghề Cơ điện tử, các em được tận tay cầm điều khiển rô-bốt để vận hành đã mang đến cho các em hiểu rõ về nghề đang rất “hot” hiện nay.

Học sinh tham quan xưởng Công nghệ ô tô

Bên cạnh nghề Cơ điện tử, các nghề khác như Hàn, Cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Chế tạo khuôn mẫu, Thiết kế đồ họa, Chế tạo thiết bị cơ khí, May thời trang…, cũng là điểm đến thăm quan và tạo ấn tượng với các em học sinh… Thông qua những buổi thăm quan thực tế này, các em vừa hiểu được tính chất ngành nghề, đồng thời nắm bắt được nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực có tay nghề của các Doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Học sinh trải nghiệm nghề May thời trang

Tại Chương trình tư vấn, hướng nghiệp được tổ chức ngay tại khán phòng của trường, các em cũng có thêm những thông tin về nhu cầu tuyển dụng các vị trí việc làm, điều đặc biệt là những vị trí việc làm quan trọng (điều hành, quản lý, tổ trưởng…) luôn được doanh nghiệp mời gọi, với cơ chế, chính sách thỏa đáng cho người lao động.

Là đơn vị chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế, BCTECH chính là sự lựa chọn sáng suốt cho học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh, thành phố lân cận.

Miễn phí 100% học phí với hệ trung cấp

Mùa tuyển sinh năm 2021, BCTECH có 1.470 chỉ tiêu và đây là cơ hội tuyệt vời cho các em có nguyện vọng vào hệ Cao đẳng và Trung cấp ở 18 nghề với hình thức xét tuyển học bạ. Đặc biệt, học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký học Trung cấp sẽ được miễn 100% học phí. Đối với sinh viên học Cao đẳng ở các ngành nghề nặng nhọc, độc hại theo quy định được giảm 70% học phí.

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của thị trường, những năm qua BCTECH phát triển đào tạo theo chương trình chuyển giao công nghệ ở 5 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế gồm: Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Hàn, Cơ điện tử, Chế tạo khuôn mẫu; 2 nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN gồm: Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Công nghệ ô tô.

Học sinh, sinh viên của trường được học tập với những thiết bị thực hành hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

Thạc sĩ Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa- Vũng Tàu: 100% sinh viên BCTECH ra trường có việc làm. 

Thạc sĩ Trương Huỳnh Như – Hiệu trưởng BCTECH cho biết: “Chúng tôi luôn tự hào vì đã làm rất tốt công tác định hướng, tư vấn tuyển sinh và tạo cơ hội việc làm cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên. 100% sinh viên tốt nghiệp đều được trường kết nối, giới thiệu việc làm. Các em hoàn toàn có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài hoặc đi tu nghiệp tại Nhật. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng được công nhận danh hiệu Kỹ sư thực hành, hoặc Cử nhân thực hành tùy theo ngành nghề và được học liên thông lên Đại học ngay tại trường”.

Cũng theo Hiệu trưởng Trương Huỳnh Như, mùa tuyển sinh này trường đã tổ chức cho học sinh của nhiều trường THCS, THPT tham quan thực tế tại các doanh nghiệp trong tỉnh, như trường THCS Mạc Đĩnh Chi và THCS Phạm Hữu chí thăm quan Công ty TNHH Air Watet Việt Nam và Công ty CP Năng lượng Irex tại Thị xã Phú Mỹ. Qua đó, giúp các em hiểu về nghề nghiệp và môi trường làm việc tại Doanh nghiệp.

TT Tên nghề Chỉ tiêu Cao đẳng Chỉ tiêuTrungcấp
1 Điện công nghiệp 90 160
2 Cơ điện tử 25 35
3 Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí 30 40
4 Công nghệ ô tô 90 120
5 Hàn 20 60
6 Cắt gọt kim loại 50 60
7 Chế tạo thiết bị cơ khí 20 30
8 Chế tạo khuôn mẫu 30 30
9 Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm) 50 90
10 Quản trị mạng máy tính 25 60
11 Thiết kế đồ họa 20 30
12 Vẽ và thiết kế trên máy tính 20  
13 Kế toán doanh nghiệp 25 50
14 Tiếng Anh 20 20
15 Tiếng Nhật 20  
16 Chế biến thực phẩm   50
17 Kỹ thuật chế biến món ăn   60
18 May thời trang   30

(Thông báo xét tuyển Cao đẳng, Trung cấp chính quy BCTECH năm 2021)

Thu Thủy