Cập nhật ngày: 05/10/2018

 Sáng ngày 05/10, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Hiệp Hội Khách sạn Nhà hàng - DEHOGA, bang Sachsen – Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức, do ông Michael Schmidt - Chủ tịch Hiệp Hội làm Trưởng đoàn cùng một số thành viên của Hiệp hội đã tới thăm và làm việc với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Thay mặt lãnh đạo Tổng cục, ông Phạm Đức Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy đã làm việc với Đoàn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, ông Michael Schmidt - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Nhà hàng, DEHOGA cho biết Hiệp hội được thành lập từ năm 1990 và đại diện cho khoảng 1.000 doanh nghiệp thành viên hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ở bang Sachsen – Anhalt. Hiện nay, các doanh nghiệp của DEHOGA đang có nhu cầu nhân lực lớn trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và mong muốn hợp tác với Việt Nam để đào tạo nhân lực. Từ một năm nay, DEHOGA đã lập một Dự án liên quan tới cung cấp đào tạo nghề cho các học sinh, sinh viên đến từ Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Ông Michael Schmidt cho rằng, với Luật cư trú mới của Đức sẽ mở ra nhiều cơ hội theo học giáo dục nghề nghiệp tại Đức cho sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, sinh viên Việt Nam cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định và hệ thống luật pháp Đức, đặc biệt là yêu cầu về tiếng Đức khi theo học tại Đức.

          Ông Phạm Đức Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy đã thông tin với Đoàn một số nội dung chính về hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam, chính sách hiện hành về tuyển sinh, đào tạo, hợp tác nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo, hợp tác quốc tế về giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

 

          Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, đề xuất một số nội dung để xúc tiến các bước hợp tác tiếp theo, trong đó dự kiến sẽ xem xét tiến tới ký 01 Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực đối với lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Trong chương trình công tác tại Việt Nam lần này, Đoàn sẽ có các buổi làm việc với một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn: Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu và Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ.

                                                                                                VP TCGDNN