Các yếu tố thành công của hệ thống đào tạo nghề kép của CHLB Đức và giá trị tham khảo với Việt Nam

04/03/2019 2:37:24 CH

Tiếp theo Bài viết thứ nhất giới thiệu tổng quan và mô tả sự vận hành của hệ thống đào tạo nghề kép của CHLB Đức, bài viết dưới đây phân tích các yếu tố thành công của hệ thống này và bàn luận các giá trị tham khảo với Việt Nam.

Hệ thống đào tạo nghề kép của CHLB Đức và giá trị tham khảo với Việt Nam (Bài 1: Hệ thống đào tạo nghề kép của CHLB Đức)

04/03/2019 2:12:43 CH

Xét trên giác độ lao động thì hệ thống đào tạo nghề kép là chìa khóa thành công của nền kinh tế CHLB Đức. Bài viết dưới đây nhằm giới thiệu tổng quan về hệ thống đào tạo kép của CHLB Đức và mô tả sự vận hành của hệ thống này bao gồm các nội dung về chương trình đào tạo, quá trình triển khai đào tạo, giáo viên, người dạy, chuẩn đào tạo và kiểm tra, đánh giá cấp bằng tốt nghiệp.

KHUYẾN NGHỊ CỦA CHUYÊN GIA QUỐC TẾ SAU ĐỢT ĐÁNH GIÁ 04 TRƯỜNG CAO ĐẲNG THEO TIÊU CHUẨN CỦA VƯƠNG QUỐC ANH

23/02/2019 10:06:07 SA

“Đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020” được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 761/QĐ-TTg ngày 23/5/2014 đưa ra mục tiêu đến năm 2020 có khoảng 40 trường nghề chất lượng cao có đủ năng lực đào tạo một số nghề được các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN và quốc tế công nhận. Để hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu trên, trong khuôn khổ Dự án EU VET Toolbox năm 2017-2018 của Liên minh châu Âu (thông qua hợp tác giữa các tổ chức Enabel - Vương quốc Bỉ, Hội đồng Anh - Vương quốc Anh, GIZ - CHLB Đức, LuxDev - Lucxembourg, AFD - Pháp)

Truyền thông Marketing xã hội và ứng dụng trong truyền thông giáo dục nghề nghiệp

11/12/2018 12:03:30 CH

Trong lĩnh vực xã hội, truyền thông marketing được gọi là truyền thông marketing xã hội. Nói một cách đơn giản, truyền thông marketing xã hội có thể được mô tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà nhà cung cấp dịch vụ có thể triển khai để tiếp cận tới người dùng tiềm năng của mình.

Phát huy vai trò của các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn

11/12/2018 10:16:37 SA

Một vấn đề vừa mang tính lý luận và thực tiễn đang được đặt ra đó là phát huy vai trò chủ thể của nông dân, vai trò trung tâm và nòng cốt của Hội Nông dân Việt Nam trong công cuộc CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn. Chúng tôi cho rằng cần có nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó có giải pháp hết sức quan trọng là phải tăng cường đào tạo để nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp của nông dân, của cán bộ Hội nông dân. Đúng như Bác Hồ đã dạy “muốn làm chủ thì phải học tập”, “làm nghề gì cũng phải học”.

119 năm trường Bách Công - Kỹ nghệ Huế

26/11/2018 8:16:40 SA

Khởi nghiệp gắn liền thực nghiệp, đó là mục đích tôn chỉ của Trường Bách công - Kỹ nghệ thực hành Huế trải qua ba thế kỷ.

Khung năng lực của UNESCO về công nghệ thông tin và truyền thông đối với giáo viên

21/11/2018 10:16:48 SA

Chương trình 2030 của UNESCO về Phát triển bền vững nhận ra rằng sự phổ biến của Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) có tiềm năng lớn để đẩy nhanh sự phát triển, thu hẹp sự phân chia và hỗ trợ phát triển xã hội tri thức dựa trên quyền con người, đạt được bình đẳng giới

Nhận diện một số vấn đề Công nghiệp 4.0 và Giáo dục nghề nghiệp

05/11/2018 9:21:16 SA

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Công nghiệp 4.0) dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, siêu tự động hóa, người máy, trí tuệ nhân tạo. Cho đến nay, mặc dù chưa thực sự có nghiên cứu nào đánh giá mức độ đột phá về công nghệ mới của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam song cũng có thể thấy những thay đổi đời sống xã hội như dịch vụ xe UBER, GRAB hay nhiều ứng dụng trên điện thoại thông minh, quy trình tự động hóa sản xuất mang tính hệ thống của nhiều tập đoàn, công ty.


Trang 1/15»      5  4  3  2  1     «