Bài dự cuộc thi viết về kỹ năng lao động: Để kỹ năng lao động Việt Nam cất cánh

24/08/2021 2:16:00 CH

Nâng tầm kỹ năng giúp người lao động có kỹ năng làm việc, giảm số lượng lao động giản đơn trong nền kinh tế. Điều này giúp họ khẳng định giá trị bản thân, có quyền đòi hỏi việc trả lương tương xứng, được quốc tế công nhận và thuận lợi khi đi làm việc ở nước ngoài.

Bài dự cuộc thi viết về kỹ năng lao động: Giáo dục nghề nghiệp luôn nâng cánh ước mơ cho em

09/08/2021 8:18:37 SA

Trương Công Thái sinh năm 1995 trong một gia đinh nông dân nghèo tại thôn Hòa Lộc – Phường Kỳ Trinh – Thị xã Kỳ Anh – Tỉnh Hà Tĩnh, Thái là anh cả của 5 người em, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, kinh tế gia đình dựa vào 3 sào đất nông nghiệp để trồng lúa và đánh bắt thủy sản ven con sông Quyền mà thôi. Nhà nghèo, tốt nghiệp lớp 9 năm 2010 nhưng Thái không học tiếp lên trung học phổ thông mà chủ yếu đi phụ hồ kiếm tiền để giúp gia đình.

Bài dự cuộc thi viết về kỹ năng lao động: CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA THANH NIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ KHI THAM GIA ĐÀO TẠO NGHỀ

05/08/2021 2:52:54 CH

Với một địa phương có đông dân số là người Dân tộc thiểu số (DTTS) (46,23%) thì việc đảm bảo việc làm cho đối tượng thanh niên người DTTS cũng là vấn đề xã hội đáng được quan tâm. Nhất là trong bối cảnh bị ảnh hưởng sâu rộng bởi đại dịch Covid 19 thì việc làm bền vững là câu chuyện đang được nhắc đến nhiều lần trên các phương tiện truyền thông hiện nay.

Bài dự cuộc thi viết về kỹ năng lao động: Đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế: Cơ hội việc làm rộng mở cho lao động Việt Nam

03/08/2021 3:26:52 CH

Nhiều cơ sở đào tạo nghề đã xây dựng các chương trình liên kết với nước ngoài theo tiêu chuẩn quốc tế. Bước tiến này tạo ra sự bứt phá trên thị trường lao động, đưa tay nghề lao động Việt Nam bắt kịp, thậm chí là đón đầu yêu cầu của thế giới.


Trang 1/1«         »