Cập nhật ngày: 20/01/2017

Trong ngày 12 - 13/01/2017, tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ (Bộ lao động-TBXH) đã tổ chức đánh giá thí điểm kỹ năng nghề Tiện cấp độ 3 cho đội ngũ giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và người lao động tại các doanh nghiệp trong cả nước.

Dự buổi Lễ Khai mạc có ông Đinh Tiến Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề, Tổng cục Dạy nghề; ông Uchino Tomohiro – Đại diện cho cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA; ông Inagawa Fumio – Đại điện cho Hiệp hội phát triển năng lực nghề Trung ương Nhật Bản (JAVADA). ông Yorio Kanemaru, chuyên gia Nhật Bản, cố vấn trưởng của dự án HaUI – Jica và ông Nguyễn Đức Thọ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ cùng 17 học viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng nghề và 4 doanh nghiệp sản xuất của Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Hiệu trưởng Trường CĐN Kỹ thuật Công nghệ, Trưởng ban tổ chức Kỳ thi phát biểu tại Lễ Khai mạc

Ông Nguyễn Đức Thọ - Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức Kỳ thi cho biết: Đây là lần thứ 3 nhà trường tổ chức thí điểm đánh giá kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho các nghề Tiện vạn năng, Phay vạn năng (phay CNC), Đo kiểm cơ khí, với sơ cấp (bậc 3), trung cấp (bậc 2). Việc đánh giá kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn của Nhật Bản là một trong những hoạt động quan trọng giúp nhà trường nói riêng, Việt Nam nói chung phát triển đội ngũ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia, góp phần làm tăng độ tin cậy của hệ thống đánh giá kỹ năng nghề đối với các doanh nghiệp đồng thời nâng cao trình độ cũng như tay nghề của đội ngũ giáo viên, học viên đến từ các doanh nghiệp.

Thí sinh tham gia phần thi thực hành

Với tiêu chí “Chính xác - công bằng - khách quan và bảo mật”, sau 2 ngày làm việc nhiệt tình và trách nhiệm. Kỳ đánh giá thí điểm kỹ năng nghề Tiện cấp độ 3 đã thành công tốt đẹp. Kết quả đánh giá kỹ năng nghề Tiện bậc 3 sẽ được thông báo bởi Tổng cục Dạy nghề, thí sinh đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng chỉ của Tổng cục Trưởng Tổng cục Dạy nghề cùng với xác nhận Chủ tịch Hiệp hội phát triển năng lực nghề Trung ương Nhật Bản (JAVADA).

Ông Inagawa Fumio, chuyên gia của Hiệp hội phát triển năng lực nghề Trung ương Nhật Bản (JAVADA) trực tiếp giám sát việc đánh giá sản phẩm dự thi của thí sinh.

Các chuyên gia đánh giá sản phẩm dự thi của thí sinh.

Kỳ đánh giá này do Tổng cục Dạy nghề phối hợp với Hiệp hội phát triển năng lực nghề Trung ương Nhật Bản (JAVADA) và sự giúp đỡ của Cơ quan hợp tác quốc tế JICA – Nhật Bản.