Cập nhật ngày: 14/01/2017

 Ngày 13/01/2017, tại Hà Nội, PGS.TS. Cao Văn Sâm - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ với ông Masahiro Kozuki – Giám đốc điều hành của Viện Công nghệ quốc gia Nhật Bản. Cùng dự buổi làm việc và Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo các Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Dạy nghề thường xuyên, Vụ Dạy nghề chính quy, Vụ Công tác học sinh, sinh viên và Vụ Giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề.

   PGS.TS. Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và Ông Masahiro Kozuki,  Giám đốc điều hành của Viện Công nghệ quốc gia Nhật Bản ký biên bản ghi nhớ

PGS.TS. Cao Văn Sâm - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đánh giá cao sự hỗ trợ của Nhật Bản đối với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực đặc biệt trong lĩnh vực dạy nghề và kỳ vọng việc ký kết Biên bản thỏa thuận giữa Tổng cục Dạy nghề và Viện Công nghệ quốc gia Nhật Bản mở ra một giai đoạn phát triển mới về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

   Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Biên bản ghi nhớ tập trung vào việc triển khai áp dụng mô hình KOSEN của Nhật Bản tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động như: trao đổi giáo viên, cán bộ quản lý, chương trình, giáo trình, tài liệu, học sinh, sinh viên, công nhận chứng chỉ, trình độ đào tạo đối với các sinh viên,... giữa các trường áp dụng mô hình KOSEN của Việt Nam và các trường của Nhật Bản và tiến tới việc các trường áp dụng mô hình KOSEN của Việt Nam cùng hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường của Nhật Bản.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên đều vui mừng và hi vọng tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cùng nhau triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác đã được nêu trong Biên bản ghi nhớ.

VPTCDN