Cập nhật ngày: 23/11/2016

 

          Chiều ngày 21/11/2016, Tổng cục Dạy nghề đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của KOSEN và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để trao đổi về việc chuẩn bị, xúc tiến thành lập văn phòng tại Việt Nam (trung tâm KOSEN Việt Nam) trong thời gian tới.    

 

      Tham dự buổi làm việc về phía Tổng cục Dạy nghề có Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Ông Đỗ Văn Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Dạy nghề Chính quy; đại diện phòng Tổng hợp - Đối ngoại, Văn phòng Tổng cục Dạy nghề.

          Đoàn công tác của KOSEN và Đại sứ quán Nhật Bản bao gồm: Ông Sugimoto - Trưởng Phòng Kế hoạch Quốc Tế tổ chức KOSEN làm trưởng đoàn; Ông Momoi Bí thư thứ nhất và bà Tanaka Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng với các nhân viên của Phòng Kế hoạch Quốc Tế tổ chức KOSEN.

  Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

          Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của KOSEN đã đề xuất mong muốn xúc tiến thành lập một trung tâm KOSEN Việt Nam trong thời gian tới nhằm chuyển giao chương trình, giáo trình đào tạo của KOSEN Nhật Bản phù hợp với điều kiện của Việt Nam; thực hiện việc đào tạo nâng cao năng lực cho giáo viên Việt Nam tham gia chương trình này và tạo điều kiện để Giáo viên của Nhật Bản sang giảng dạy tại Việt Nam với ngôn ngữ sử dụng là Tiếng Anh. Đoàn công tác của KOSEN cũng đã đề xuất một dự thảo cho Biên bản ghi nhớ đối với các nội dung sẽ hợp tác trong thời gian tới để Tổng cục Dạy nghề nghiên cứu, bổ sung các nội dung của phía Việt Nam.

          Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề thống nhất ủng hộ về chủ trương đối với việc xúc tiến trung tâm KOSEN Việt Nam trong thời gian tới; hai bên sẽ cùng phối hợp để triển khai các nội dung công việc tiếp theo theo quy định của Việt Nam./.

 VPTCDN