Cập nhật ngày: 11/11/2016

 Tối ngày 10/11/2016, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ- Hà nội, Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia tổ chức Lễ tổng kết đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI. Tới dự buổi Lễ có Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội dạy nghề và nghề Công tác xã hội Việt Nam; Ông Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Ông Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt nam; Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề - Trưởng Ban tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia; đại diện các Bộ, ngành; các trường đăng cai; các Hội đồng thi Quốc gia; các chuyên gia huấn luyện cùng các thí sinh tham dự Kỳ thi; các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Dạy nghề và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết

 

 Báo cáo tổng kết đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016 của Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia cho biết: Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI thu hút sự tham dự của gần 280 thí sinh và 214 chuyên gia đến từ 9 nước trong khối ASEAN (Brunei không tham dự), dự thi ở 25 nghề trong đó có 23 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn, đoàn đông nhất là Malaysia, nước chủ nhà có 50 thí sinh. Đoàn Việt Nam có 44 thí sinh dự thi ở 22 nghề, trong đó có các nghề thi đồng đội là: Cơ điện tử, Tự động hóa công nghiệp, Bảo trì máy CNC và Robot di động.

 Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí phát biểu tại Lễ tổng kết

  Trong thời gian diễn ra Kỳ thi, cũng đã diễn ra những hoạt động sôi nổi, thiết thực và nhiều cảm xúc, như: hoạt động Một quốc gia Một trường học, các hội nghị Ủy ban Tổ chức, Ủy ban Kỹ thuật lần thứ 2, lần thứ 3; các phiên họp ban giám khảo theo nghề; thời gian làm bài thi chính thức kéo dài liên tục 3 ngày, từ ngày 24 đến ngày 26/9/2016. Lịch thi chặt chẽ với cường độ cao trong không khí tranh đua gây cấn, căng thẳng, quyết liệt đòi hỏi các thí sinh của chúng ta phải tập trung cao độ, phân tích và hiểu rõ đề, xác định được phương pháp và chiến thuật làm bài hợp lý, khắc phục các sự cố về phôi, nguyên nhiên vật liệu mà trong quá trình huấn luyện trước đó chưa được làm quen…Các em đã vượt qua mọi cản trở, vượt lên chính mình nên 100% thí sinh của ta đều hoàn thành xuất sắc bài thi, trong đó có 10 thí sinh đạt huy chương vàng, 6 thí sinh đạt huy chương bạc, 4 thí sinh đạt huy chương đồng và 15 thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc. Đặc biệt em Nguyễn Tuấn Anh và em Đinh Công Diễn nghề Bảo trì máy CNC, đạt huy chương vàng với số điểm cao nhất (560/600) vinh dự được Phó Thủ tướng nước chủ nhà Malaysia trao thưởng.

 Tong ket_Mr Sam.png

 Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề - Trưởng Ban tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia báo cáo tổng kết

 Phát biểu tại Lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí nêu rõ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và quá trình hội nhập quốc tế luôn luôn là một trong nhưng mối quan tâm hàng đầu của Đảng và nhà nước. Thời gian qua với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên các trường nhà trên cả nước, sự chăm lo của toàn xã hội, sự vào cuộc của các doanh nghiệp chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề từng bước được nâng lên. Nếu được đầu tư cả về đội ngũ giáo viên, trang thiết bị, coi trọng đúng mức giáo dục kỹ năng nghề, gắn chặt nhà trường với doanh nghiệp và người học có quyết tâm cao chúng ta hoàn toàn có thể đạt được những kết quả cao hơn, hoàn toàn nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề. Nhân dịp này Thứ trưởng biểu dương các thí sinh vừa đạt Huy chương và chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI; biểu dương toàn thể các cán bộ là thành viên Ban tổ chức, các thành viên, các chuyên gia đã có nhiều nỗ lực đóng góp cho thành công của đoàn Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng rằng, với kỹ năng tay nghề đã có, cùng với sự nỗ lực rèn luyện và kinh nghiệm tích lũy được trong kỳ thi tay nghề lần này, đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được thành tích cao trong các kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới. Bên cạnh đó, cần tập trung mọi nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, điều chỉnh cơ cấu trình độ, cơ cấu ngành nghề thực hiện đồng bộ hệ thống các giải pháp theo chiến lược phát triển dạy nghề Việt Nam đến 2020, trong đó đột phá nâng cao chất lượng đào tạo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chuyên gia huấn luyện Trần Tuấn Long (Nghề Xây gạch).

 

Tong ket_CTN.png

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

 Nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 10 thí sinh đạt Huy chương vàng và chuyên gia Trần Tuấn Long, huấn luyện nghề Xây gạch (Huấn luyện 02 thí sinh đạt Huy chương vàng). Trung ương Đoàn TNCSHCM tặng Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo cho 10 thí sinh đạt Huy chương vàng. Các thí sinh đạt giải Huy chương bạc và Huy chương đồng được tặng bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

 

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết:

IMG_6777.JPG

  

IMG_6631.JPG

 

 IMG_6638.JPG

 

 IMG_6809.JPG

 
VPTCDN