Cập nhật ngày: 31/10/2016

Sau  ba ngày tích cực làm công tác chuẩn bị, tiếp nhận và lắp đặt các thiết bị; tập huấn cho các thành viên Hội đồng Giám khảo, sáng ngày 31/10/2016, tại trường Cao đẳng nghề Cần Thơ trong không khí vui tươi, náo nức đã chính thức diễn ra Lễ Khai mạc Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V, năm 2016. Tới dự Lễ Khai mạc, về phía Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dạy nghề, Ban Tổ chức có ông Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cùng lãnh đạo các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Dạy nghề và thành viên Ban Tổ chức. Về phía địa phương đăng cai Hội thi có ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Cần Thơ; ông Trần Việt Trường Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Cần Thơ. Tham dự Lễ Khai mạc có đông đủ lãnh đạo các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thiết bị dự thi, cùng trên 700 các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý tham gia các đoàn dự thi.

 

Phó Tổng Cục trưởng Mai Thúy Nga, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu Khai mạc Hội thi.

 

Mở đầu Lễ Khai mạc, Trường cao đẳng nghề Thành phố Cần Thơ đã chào mừng Hội thi bằng một chương trình văn nghệ đặc biệt. Phát biểu khai mạc, bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã nêu rõ: Nhận thức rõ vai trò quan trọng của thiết bị trong công việc đảm bảo chất lượng đào tạo, để khắc phục tình trạng thiếu thiết bị, trong thời gian qua, Tổng cục Dạy nghề đã tham mưu cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đi đôi với chính sách, cứ định kỳ 3 năm 1 lần, Tổng cục Dạy nghề tổ chức hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc, thu hút nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia, tạo nên phong trào sâu rộng trong công tác cải tiến trang thiết bị đào tạo và duy trì thường xuyên, hiệu quả việc huy động đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia nghiên cứu, sáng tạo để thiết kế, chế tạo thiết bị đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đến nay, hoạt động này đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

 

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V

 

       Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc, không chỉ dừng lại là một hoạt động phong trào đơn thuần, mà đã trở thành một hoạt động chuyên môn, là nhiệm vụ thiết thực của công tác quản lí, giảng dạy ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Với mục tiêu hướng tới thiết thực, hiệu quả, Hội thi đã huy động được đông đảo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn quốc phố tham gia. Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V đã có 50 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tham gia, với 359 thiết bị của 161 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thiết bị tự làm tập trung ở các nghề: Điện tử dân dụng; Điện tử công nghiệp; Điện công nghiệp; Điện dân dụng; Cơ điện tử; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; Hàn; Công nghệ ô tô; Cắt gọt kim loại; Công nghệ thông tin; Xử lý nước thải; Nông, lâm nghiệp thủy sản; Du lịch, Khách sạn, nhà hàng; Sản xuất và chế biến, Công nghệ kiến trúc và công trình xây dựng.

 

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ phát biểu chào mừng các đoàn tham dự Hội thi

 

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ phát biểu chào mừng các đoàn tham dự Hội thi. Hội thi thiết bị đào tạo toàn quốc lần thứ V là cơ hội để Cần Thơ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề để nâng cao chất lượng đào tạo góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của địa phương đồng thời là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của Thành phố Cần Thơ.

 

Ông Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo Hội thi

 

Phát biểu chỉ đạo, ông Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban Tổ chức và sự hưởng ứng tích cực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước. Với số lượng các thiết bị dự thi nhiều nhất trong các lần tổ chức Hội thi, các thiết bị cũng phong phú và đa dạng hơn. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Ban Tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đảm bảo tính công bằng, khách quan lựa chọn được những thiết bị có chất lượng, bảo đảm cả tính sư phạm, khoa học và tính ứng dụng để trao giải.

 

Ban Tổ chức Hội thi triển khai các Quyết định

 

TS. Hồ Ngọc Vinh, Đại diện Ban giám khảo tuyên thệ

 

Đại điện các tác giả có thiết bị dự thi phát biểu cảm tưởng

Trong quá trình Tổ chức Hội thi sẽ diễn ra một số hoạt động bên lề: Chiều ngày 31/10/2016, Hội thảo về thiết bị đào tạo nghề đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các cán bộ quản lý và doanh nghiệp. Trong suốt quá trình tổ chức Hội thi, các doanh nghiệp thiết bị dạy nghề sẽ tổ chức triển lãm, giới thiệu các thiết bị đào tạo. Tối ngày 31/10/2016, Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc gặp mặt giao lưu với Ban Tổ chức, trưởng các đoàn tham dự Hội thi./.

 

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Hội thi:

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và đại diện địa phương trao cờ cho các đơn vị tham dự Hội thi

 

Văn nghệ chào mừng Hội thi

 

Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề cùng Ban tổ chức tham quan các thiết bị dự thi:

 

 

 

 

 

Tổng Cục trưởng tham quan các gian hàng giới thiệu về thiết bị dạy nghề của các Doanh nghiệp:

 

 

 

  

VPTCDN