Cập nhật ngày: 13/10/2016

 

Sáng ngày 12/10/2016, Tổng cục Dạy nghề đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội, Bộ Trẻ em, Giáo dục và Bình đẳng giới Đan Mạch để chuẩn bị cho Chương trình hợp tác chiến lược về Giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Đan Mạch trong thời gian tới.  

 

 

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng cục Dạy nghề có Ông Đặng Xuân Thức, Vụ trưởng Vụ Dạy nghề Chính quy và đại diện Lãnh đạo các Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề, Vụ Kỹ năng nghề, Văn phòng Tổng cục và đại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và trường Cao đẳng nghề Công nghiệp và Nông lâm Đông Bắc.

Đoàn cán bộ Đan Mạch bao gồm Ông Morten Pristed, Tham tán Giáo dục và Sức khỏe, Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội, Ông Jan Reitz Jorgensen, cán bộ Bộ Trẻ em, Giáo dục và Bình đẳng giới và Bà Josephine Mark Jacobsen, cán bộ Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ông Đặng Xuân Thức đã đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ hợp tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội trong việc thúc đẩy chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt, trong việc chuẩn bị Dự án hợp tác chiến lược ngành giữa Việt Nam và Đan Mạch (SSC). Đây là dự án sẽ được triển khai bởi sự hợp tác giữa Bộ Trẻ em, Giáo dục và Bình đẳng giới, Bộ Đại học và Khoa học Đan Mạch với Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Mục tiêu chung của Dự án là nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu về lao động có kỹ năng nghề cao của thị trường lao động thông qua việc gắc kết giữa các trường đào tạo nghề với doanh nghiệp. Dự án dự kiến gồm 04 hoạt động chính là: Thành lập Hội đồng kỹ năng nghề cấp địa phương đối với 02 nghề Thiết kế đồ họa và Trang trí nội thất; Phát triển chương trình (theo mô hình đào tạo kép) cho 02 nghề Thiết kế đồ họa và Trang trí nội thất; Nâng cao năng lực  cho giáo viên, cán bộ quản lý của cơ sở đào tạo nghề, cán bộ đào tạo của doanh nghiệp; và Xây dựng báo cáo bao gồm các khuyến nghị về các chiến lược, phương pháp, nâng cao năng lực và định hướng cho triển khai và chuyển giao để nhân rộng tại Việt Nam.

          Để chuẩn bị triển khai dự án, trong thời gian từ 10/10 đến 14/10/2016, Đoàn công tác Đan Mạch phối hợp với Tổng cục Dạy nghề thực hiện khảo sát tại 04 trường: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (nghề Thiết kế đồ họa); Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông Lâm Đông Bắc (nghề Trang trí nội thất); Trường Cao đẳng nghề thành phố Hồ Chí Minh (nghề Thiết kế đồ họa);và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông Lâm Nam Bộ (nghề Trang trí nội thất).

Tại buổi làm việc, Ngài Tham tán đại sứ quán Đan Mạch cũng đã trao cho Đại diện của Tổng cục Dạy nghề Bản nội dung dự án đã được ký duyệt bởi đại diện của Bộ Trẻ em, Giáo dục và Bình đẳng giới Đan Mạch để làm cơ sở phối hợp với phía Việt Nam triển khai dự án trên./.

VPTCDN