Cập nhật ngày: 12/10/2016

Từ ngày 02 đến ngày 06 tháng 10 năm 2016, Hội nghị Đại hội đồng Tổ chức kỹ năng nghề thế giới năm 2016 đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại Thành phố Ontario, Canada. Đoàn Việt Nam do PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

 

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và ông David Hoey – Giám đốc Hội đồng kỹ năng thế giới

Trong những ngày làm việc, Hội nghị toàn thể đã biểu quyết thông qua một số đề xuất của Ban Giám đốc như: chiến lược, tầm nhìn của kỹ năng nghề thế giới đến năm 2025, báo cáo tài chính năm 2015-2017, chính sách đối với các thành viên mới, quyền được bỏ phiếu và tham gia của các thành viên mới, chấp thuận Romania là thành viên chính thức của Worldskills, bổ sung quy định mới của kỳ thi kỹ năng nghề, ủng hộ quỹ hỗ trợ bình đẳng giới,... Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã không thông qua một số đề xuất như chỉ cho phép các quốc gia không tham gia Tuần lễ chuẩn bị cho Hội thi tay nghề thế giới chỉ được tham gia tối đa 3 nghề; công khai danh sách các quốc gia bỏ phiếu ủng hộ cho quốc gia xin đăng cai Hội thi tay nghề thế giới từ năm 2021 và chuyển lại cho Ban Giám đốc tiếp tục nghiên cứu, xin ý kiến lại các quốc gia thành viên sau.

Hội nghị toàn thể cũng đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị của Hội thi tay nghề thế giới tại Abu Dhabi, Tiểu Vương Quốc Ả Rập năm 2017 và Hội thi tay nghề thế giới tại Kazan, Liên bang Nga năm 2019. Ngoài ra, Hội nghị toàn thể cũng đã biểu quyết thống nhất Hà Lan sẽ là nước đăng cai tổ chức Hội nghị Đại hội đồng Tổ chức kỹ năng nghề thế giới năm 2018 và 3 quốc gia xin đăng cai Hội thi tay nghề thế giới năm 2021 là Trung Quốc, Nam Phi và Thụy Sỹ.

 

PGS.TS Cao Văn Sâm- Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và các đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị

Đoàn Việt Nam đã tham gia đầy đủ tất cả hoạt động chính thức của Hội nghị. Bên lề Hội nghị toàn thể Ban Tổ chức còn còn tổ chức nhiều Hội nghị nhỏ với gần 100 chủ đề, nội dung để tập trung thảo luận liên quan đến phát triển kỹ năng nghề thế giới và kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo. Tại một số Hội nghị đoàn Việt Nam có tham dự, PGS.TS Cao Văn Sâm đã trao đổi một số nội dung về phát triển kỹ năng nghề của Việt Nam với các quốc gia tham dự Hội nghị và nhu cầu định hướng của kỹ năng nghề thế giới với ông Simon Bartley - Chủ tịch Hội đồng kỹ năng thế giới và ông David Hoey – Giám đốc Hội đồng kỹ năng thế giới.

Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng một số giải thưởng cho các cá nhân, nhà tài trợ đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Worldskills trong thời gian qua.