Cập nhật ngày: 30/09/2016

Chiều ngày 29/9/2016, trong không khí tưng bừng, náo nhiệt tại Trung tâm văn hoá Lao động tỉnh Khánh Hoà đã diễn ra buổi Lễ Bế mạc Hội diễn Văn nghệ học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề toàn quốc năm 2016.

Đến dự buổi Lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Dạy nghề Trương Anh Dũng, Giám đốc và các đồng chí Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh và Lãnh đạo Sở LĐTBXH một số tỉnh có đoàn tham dự Hội diễn. Đại diện Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có ông Bùi Quang Huy, Bí Thư Trung ương Đoàn, Ông Doãn Hoàng Hà, Phó chủ tịch trung ương Hội Học sinh, sinh viên toàn quốc, Phó trưởng Ban thanh niên, trường học Trung ương đoàn.

 

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội diễn

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Huỳnh Văn Tí nêu bật: Hội diễn Văn nghệ học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề lần đầu tiên được tổ chức với qui mô toàn quốc và được diễn ra trong bối cảnh toàn ngành đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ để thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp. Điều đó, có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ trong học sinh, sinh viên; mà còn góp phần tăng cường giáo dục thẩm mỹ đi đôi với thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khuyến khích học sinh, sinh viên học tập vì ngày mai lập nghiệp; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, phát triển toàn diện trong học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng. Thứ trưởng đánh giá cao sự tham gia tích cực tham gia của 18 đoàn văn nghệ của các tỉnh thành phố trong cả nước. Hội diễn đã thu hút được lượng khán giả lớn đến xem và cổ vũ nhiệt tình tạo không khí sổi nổi, náo nhiệt liên tục tại Hội trường nhà văn hoá Lao động Khánh Hoà kể từ tiết mục đầu tiên đến tiết mục cuối suốt trong thời gian diễn ra Hội diễn.

Hội diễn đã thu hút được 18 đoàn từ 16 tỉnh, thành phố trên cả nước với 309 diễn viên là học sinh, sinh viên các CSDN. 76 tiết mục được biểu diễn tại hội diễn, gồm 25 tiết mục đơn ca, 8 tiết mục song ca, 21 tiết mục tốp ca, 15 tiết mục múa và 9 tiết mục nhạc, tiểu phẩm sân khấu. Trong số các đoàn tham gia Hội diễn, Đoàn có số học sinh, sinh viên đông nhất là Khánh Hoà có 49 HSSV, kế tiếp là đoàn Hà tĩnh với 43 học sinh sinh viên. Các tiết mục đến với Hội diễn năm nay phần lớn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nội dung đa dạng, phong phú về ý tưởng, nhiều tiết mục đòi hỏi kỹ thuật cao và dàn dựng công phu. Ban Tổ chức Hội diễn ghi nhận và đánh giá cao về sự tham gia của các địa phương. Ban giám khảo là các nghệ sỹ, nhạc sỹ có uy tín, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao đã làm việc với tinh thần tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm và khách quan, công bằng.

Hội diễn đã trao 01 giải nhất toàn đoàn cho đoàn tỉnh Hà Tĩnh; 03 giải nhì toàn đoàn cho đoàn tỉnh Sóc Trăng, Tiền Giang, Đắk Lắk; 05 giải ba toàn đoàn cho đoàn tỉnh An Giang, Khánh Hòa, Cà Mau, Hòa Bình và TP. Hồ Chí Minh 1

Đối với các tiết mục, có 20 tiết mục đạt HCV, 27 tiết mục đạt HCB và 29 tiết mục đạt HCĐ.

Một số hình ảnh của Lễ bế mạc Hội diễn:

 

Vụ Công tác HSSV