Cập nhật ngày: 28/09/2016

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị từ các cơ sở dạy nghề để tham dự Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề toàn quốc năm 2016 với chủ đề: ca ngợi tình yêu với Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Việt Nam và ngành dạy nghề. 18 đội văn nghệ đến từ các tỉnh, thành phố với 79 tiết mục của các học sinh, sinh viên học nghề đã có mặt tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để tham gia hội diễn từ ngày 27 đến ngày 29/9/2016.

Tối ngày 27/9/2016, tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã tưng bừng diễn ra khai mạc Hội diễn. Tham dự Lễ Khai mạc, về phía Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; lãnh đạo Vụ Công tác học sinh, sinh viên và các Vụ, đơn vị của Tổng cục Dạy nghề; về phía các tỉnh, thành phố có lãnh đạo các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Lâm Đồng,... Ban Giám khảo của Hội diễn là các nhạc sỹ có uy tín do Nghệ sỹ nhân dân Hà Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường múa Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ tịch.

Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu khai mạc Hội diễn

Phát biểu khai mạc Hội diễn, Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng TCDN nêu bật ý nghĩa Hội diễn văn nghệ từ các cơ sở dạy nghề đến toàn quốc nhằm duy trì, thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong học sinh, sinh viên; tăng cường giáo dục thẩm mỹ và thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; góp phần làm phong phú đời sống tinh thần; yêu gia đình, quê hương đất nước học sinh, sinh viên học nghề. Ông Trương Anh Dũng cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm chăm lo tới phong trào văn hóa, văn nghệ của học sinh, sinh viên học nghề tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực.

 

Thay mặt cho địa phương đăng cai, Ông Lê Hữu Thọ, Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thay mặt UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng Hội diễn.

Sau phần khai mạc, có 5 đoàn của 5 tỉnh An Giang, Khánh Hòa, Hòa Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu và Ninh Thuận đã biểu diễn các tiết mục dự thi. Ghi nhận trong đêm biểu diễn đầu tiên, tinh thần của các diễn viên rất phấn khởi, vui tươi và thể hiện quyết tâm; các đơn vị tham dự thi và học sinh, sinh viên học nghề của Khánh Hòa tham dự cổ vũ rất sôi động. Các tiết mục của các đoàn chuẩn bị công phu; giàu nghệ thuật và thiên về bản sắc văn hóa, truyền thống ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ. Với không khí sôi động và nhiệt tình hưởng ứng của các đoàn và đông đảo người xem, hứa hẹn một kỳ Hội diễn thành công đem lại khí thế mới trong phong trào văn hóa, văn nghệ trong các cơ sở dạy nghề; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở dạy nghề trong toàn quốc.

Một số hình ảnh của Đêm khai mạc của Hội diễn:

Tiết mục chào mừng hội diễn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa

Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng Và Giám đốc Sở LĐTB&XH Lê Hữu Thọ tặng cơ lưu niệm cho các Đoàn tham gia Hội diễn

Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng tặng hoa cho Ban giám khảo Hội diễn

VPTCDN