Cập nhật ngày: 25/09/2016

Với mục đích duy trì, thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng trong học sinh, sinh viên; tăng cường giáo dục thẩm mỹ đi đôi với thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khuyến khích học sinh, sinh viên học tập vì ngày mai lập nghiệp; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, phát triển toàn diện trong học sinh, sinh viên các cơ sở dạy nghề toàn quốc. Được sự đồng ý của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dạy nghề phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội diễn văn nghệ tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 9 năm 2016.

 

Các thí sinh nghề Xây gạch đang thực hiện bài thi tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI (Ảnh minh họa)

Hội diễn thu hút sự tham gia của 16 tỉnh thành phố trong cả nước, bao gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Đăk Lăk , Đồng Nai, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng,Ninh Thuận, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Bình Định, Tiền Giang, Quảng Nam. Theo quy định Điều lệ Hội diễn, mỗi đoàn được biểu diễn thời gian tối đa 30 phút, do vậy các tỉnh đã chủ động lựa chọn, đăng ký tiết mục và thành lập đoàn dự thi, riêng tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh được chia làm 2 đoàn vì có đông tiết mục tham gia. Theo đăng ký của các đoàn sẽ có 79 tiết mục tham gia với các thể loại ca, múa, nhạc, Đoàn có nhiều tiết mục tham dự nhất là Hà Tĩnh, Ninh Thuận (07 tiết mục) còn lại các đoàn đều từ 3 - 6 tiết mục.

Hội đồng giám khảo Hội diễn gồm các nghệ sỹ có uy tín, giàu kinh nghiệm. Việc chấm điểm các tiết mục trong Hội diễn được Hội đồng giám khảo tiến hành độc lập theo quy định. Các tiết mục được đánh giá cao tại Hội diễn sẽ được Cục Văn hóa cơ sở trao các huy chương Vàng, Bạc, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong Hội diễn được đề xuất Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Dạy nghề khen thưởng.

Theo Vụ Công tác HS-SV