Cập nhật ngày: 20/09/2016

Chiều ngày 20/9/2016, Đội thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016 tại Malaysia đã  hoạt động ngoại khóa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội) và di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội. Cùng tham gia với Đội thí sinh có các phiên dịch, phóng viên sẽ tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN.

Trước Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ uy nghi Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Với vòng hoa mang dòng chữ “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ”, trong nghi thức trang nghiêm, trọng thể, Đoàn đã làm lễ dâng hương và dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do, cho sự trường tồn của Dân tộc.


Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

      

Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã thăm khu di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội.

Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội nằm giữa lòng Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, là bộ phận quan trọng nhất của Kinh đô Thăng Long, kinh đô của quốc gia Đại Việt từ thế kỷ XI đến thế kỷ XVIII.

Toàn bộ khu di sản là trung tâm của Cấm thành, Hoàng thành Thăng Long – nơi ở, làm việc của vua và hoàng gia, gắn với các triều đại Lý (1009 – 1225), Trần (1226 – 1400), Lê sơ (1428 – 1527), Mạc (1527 – 1592) và Lê Trung hưng (1592 – 1789). Trải qua thời gian, tòa thành đồ sộ và những lầu son gác tía không còn nữa, nhưng những di tích, di vật còn lại vẫn chứa đựng những giá trị lịch sử văn hóa vô giá, minh chứng cho sự phát triển liên tục của kinh đô Thăng Long và lịch sử dựng nước, giữ nước hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Năm 2010, khu di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Ảnh: Đoàn tham quan di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội

Trong cảm xúc tự hào-xúc động khi được chứng kiến quá trình phát triển của lịch sử dân tộc qua các thời đại Lý, Trần, Lê, Mạc, Nguyễnvà thời đại Hồ Chí Minh, các thành viên trong Đoàn đã dâng hương tại Điện Kính Thiên, nơi thờ 52 vị Vua các triều đại Lý, Trần, Lê, Mạc.

Kết thúc hoạt động ngoại khóa, các thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016 tại Malaysia với cảm xúc tự hào,tự thấy mình phải có trách nhiệm gìn giữ, phát huy truyền thống của cha ông và xin hứa sẽ cố gắng hết mình, đạt thành tích tốt nhất đểmang vinh quang về cho Tổ quốc./.

Mạnh Tiến – Đoàn thí sinh.