Cập nhật ngày: 26/05/2016

 Đúng 18h30 ngày 25/5/2016, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Hội đồng thi quốc gia số 4 do Bộ Giao thông vận tải chủ trì đã tổ Lễ Khai mạc Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ IX. Tới dự Lễ Khai mạc có PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức thi tay nghề quốc gia; Ông Trần Hoài An, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch Hội đồng thi quốc gia số 4; Đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Dạy nghề, các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có đoàn tham gia kỳ thi. Dự Lễ Khai mạc còn có các ông bà là thành viên Ban Tổ chức, Thành viên Hội đồng thi số 4, các chuyên gia, giám khảo, các đoàn tham dự kỳ thi và các thí sinh tham dự kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ IX tại Hội đồng thi số 4.

 

           

Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi

            Hội đồng thi quốc gia số 4 do Bộ Giao thông vận tải chủ trì có 43 đoàn đăng ký tham gia đến từ các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước, với 137 thí sinh tham gia ở các nghề: Điện tử có 25 thí sinh, Thiết kế đồ họa có 23 thí sinh, Thiết kế trang Web có 20 thí sinh, Công nghệ ô tô có 36 thí sinh và Điện lạnh có 33 thí sinh. Đây cũng là các nghề Việt Nam đăng ký tham gia kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI được tổ chức tại Malaysia năm 2016

 

 

Ông Trần Hoài An, Chủ tịch Hội đồng thi số 4 phát biểu khai mạc kỳ thi

            Phát biểu khai mạc tại Hội đồng thi số 4, Ông Trần Hoài An, chủ tịch Hội đồng thi số 4 nêu rõ: Các nghề tổ chức thi tại Hội đồng thi số 4 đều là các nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao ở mỗi thí sinh, điều đó hứa hẹn một kỳ thi sôi động, hấp dẫn. Xác định nhiệm vụ được giao cho Hội đồng thi số 4 là hết sức nặng nề, đòi hỏi các đồng chí trong hội đồng, ban giáo khảo, các cơ quan liên quan đến chuẩn bị cơ sở vật chất phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

 

 

 

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng ban tổ chức thi tay nghề quốc gia phát biểu chỉ đạo kỳ thi

            Phát biểu chỉ đạo lễ khai mạc, PGS.TS Cao Văn Sâm cho biết: Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2016 có 498 thí sinh đến từ các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước, điều đó thể hiện sự quan tâm tới công tác đào tạo nghề của các cấp, các bộ ngành. Đây là kỳ thi có số lượng thí sinh tham gia đông nhất, các nghề thi được tổ chức nhiều nhất từ trước đến nay. Điều này dự báo đây là kỳ thi hấp dẫn, sôi động và sẽ thu hút được đông đảo số lượng người tới xem, học hỏi kinh nghiệm. PGS.TS Cao Văn Sâm mong muốn các thí sinh hay thể hiện hết sức mình, cố gắng để dành được kết quả cao nhất và đề nghị các thành viên hội đồng, Ban giám khảo làm việc vô tư khách quan với tinh thần nghiêm túc để kỳ thi được diễn ra công bằng và thành công tốt đẹp.