Cập nhật ngày: 19/10/2015

Sáng nay 16/10, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) về Dự án " Đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao" sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp.

Toàn cảnh buổi làm 

Tại buổi làm việc, AFD đã báo cáo với Thứ trưởng về nội dung và tình hình thực hiện Dự án thời gian qua. Theo đó, về tiến độ thực hiện Dự án, các chuyên gia tư vấn đã thực hiện một số hoạt động như hoàn thành dự thảo cấu trúc chương trình theo tiêu chuẩn Pháp và đang tiếp tục phát triển chương trình; Hoàn thiện dự thảo danh mục thiết bị; Xây dựng nội dung cho các gói thầu "Đào tạo giáo viên về sư phạm kỹ thuật" và gói thầu "Hỗ trợ kỹ thuật cho 5 trường thụ hưởng"; Đồng thời các tư vấn cũng đang triển khai các hoạt động liên quan đến việc kết nghĩa giữa các trường Việt Nam và Pháp cũng như xây dựng kế hoạch cho chuyến tham quan khảo sát lần thứ I tại Pháp của phái đoàn Việt Nam.
 
 
AFD đề nghị chương trình và bằng cấp của học sinh sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo của Dự án sẽ được công nhận tại Pháp và Việt Nam
 
Về chiến lược phát triển trong giai đoạn 2016-2020, AFD sẽ hợp tác với các Bộ, ngành ở Việt Nam, đặc biệt là Bộ LĐ-TBXH để thúc đẩy phát triển đào tạo nghề ở Việt Nam trong tương lai. Đồng thời, nhà tài trợ AFD mong muốn tổ chức một Hội thảo tài chính trong đào tạo nghề tại Việt Nam vào năm 2016, trong đó AFD sẽ hỗ trợ về mặt nội dung Hội thảo và cử các tư vấn tham dự. Về phía Tổng cục Dạy nghề sẽ thực hiện các công tác tổ chức Hội thảo.
 
Một nội dung khác được đề cập tại buổi làm việc đó là công nhận văn bằng chứng chỉ của Pháp đối với các nghề đầu tư. Theo đó, nhà tài trợ AFD đề nghị chương trình và bằng cấp của học sinh sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo của Dự án sẽ được công nhận tại Pháp và Việt Nam.
 
 
"Việt Nam đang hướng đến mục tiêu là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mang tầm quốc tế" - Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí cho biết
 
Sau khi nghe phía AFD báo cáo, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đánh giá cao sự hợp tác từ phía AFD đối với Bộ LĐ-TBXH trong việc triển khai Dự án " Đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao", đồng thời nhất trí cao những kiến nghị của đoàn công tác AFD đưa ra tại buổi làm việc. Thứ trưởng cho biết, Việt Nam đang hướng đến mục tiêu là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mang tầm quốc tế.
 
Cuối cùng Thứ trưởng đề nghị phía AFD hỗ trợ Bộ một số hoạt động sau: Các chương trình do tư vấn soạn thảo cần 1 tổ chức có thẩm quyền của Pháp công nhận đạt chuẩn Pháp làm cơ sở để Bộ ban hành thí điểm chương trình cho các trường trong Dự án; AFD cần hỗ trợ tư vấn trong quá trình làm việc với các tổ chức của Pháp về vấn đề công nhận chương trình và bằng cấp.
 
Nguồn: Molisa.gov.vn