Cập nhật ngày: 21/09/2015

Chiều 20/9/2015, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Hội Giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Cùng đi với Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí có PGS.TS Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng Ban tổ chức Hội giảng; Bà Nguyễn Thị Thanh Hưng, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội giảng cùng các thành viên Ban tổ chức và đại diện 2 trường đăng cai tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí và Tổng Cục trưởng Dương Đức Lân kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường CĐN Số 5 Bộ Quốc phòng

PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng Ban tổ chức Hội giảng đã báo cáo với Thứ trưởng về công tác chuẩn bị hội giảng tại 2 trường đăng cai là trường Cao đẳng nghề Số 5 Bộ Quốc Phòng và trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Tại trường Cao đẳng nghề số 5 Bộ Quốc phòng được tổ chức thành 11 tiểu ban gồm: Điện 1, Điện 2, Điện 3, Điện lạnh, Điện tử, Cơ khí, Hàn 1, Hàn 2, Công nghệ ô tô 1, Công nghệ ô tô 2 và tiểu ban lái xe ô tô; tại trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng được tổ chức thành 4 tiểu ban gồm: Công nghệ thông tin, Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn; Nông – lâm – ngư nghiệp và tiểu ban tổng hợp. Đến nay, các trường đã chuẩn bị xong về cơ sở vật chất, thiết bị, các công việc liên quan hỗ trợ đến việc chuẩn bị và trình giảng cho giáo viên cũng được hoàn tất. Các giáo viên đã được làm quen với thiết bị và phòng trình giảng. Về điều kiện ăn, ở, đi lại của Ban tổ chức và các đoàn về dự thi đảm bảo tốt, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được kiểm tra chu đáo, đảm bảo không để xảy ra các tình huống bất ngờ.

Về phía nhà trường đăng cai tổ chức hội giảng, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Số 5 Bộ Quốc phòng và ông Nguyễn Bê, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dạy nghề đã quan tâm và chọn 2 trường làm điểm đăng cai tổ chức Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015. Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực để thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức về trang thiết bị, các phòng hỗ trợ, phòng trình giảng… đồng thời cũng bố trí đầy đủ lực lượng cán bộ của nhà trường tham gia hỗ trợ cho các hoạt động của Hội giảng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, của 2 trường đăng cai. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng đề nghị Ban tổ chức cần chuẩn bị cho các tình huống phát sinh ngoài dự định để có phương án xử lý kịp thời và nhanh nhất.Thứ trưởng mong rằng với công tác chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và của 2 trường, cùng với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các đoàn về dự thi, Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 sẽ thành công tốt đẹp và thật sự là một hoạt động chuyên môn sâu sắc của ngành dạy nghề.

Lễ khai mạc Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 sẽ được khai mạc vào lúc 8h00 ngày 21/9/2015 tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của thành phố Đà Nẵng.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị của Hội giảng:


 

Văn phòng Tổng cục