Cập nhật ngày: 11/08/2015

Trải qua hành trình bay dài 30 tiếng từ Việt Nam tới thành phố São Paulo, Brazil, các thành viên của đoàn Việt Nam khá mệt. Tuy nhiên các em thí sinh đã nhanh chóng lấy lại sức và thích nghi với múi giờ mới và tích cực tham gia các hoạt động giao lưu bên lề kỳ thi của Ban tổ chức. 

Tổng Cục trưởng Dương Đức Lân, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 và các thành viên trong đoàn, các em thí sinh tham gia hoạt động thăm quan thành phố của Ban tổ chức
 
 
Từ ngày 07 đến ngày 11/8/2015, các cuộc họp ra đề và chuẩn bị tổ chức thi đã diễn ra. Đây là một hoạt động vô cùng quan trọng để chuẩn bị cho các ngày thi sắp tới. Đại biểu kỹ thuật của Việt Nam cũng như các chuyên gia, phiên dịch của Đoàn đã tham gia nhiệt tình và đầy đủ tất cả các hoạt động liên quan nhằm giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi những ngày thi chính thức diễn ra.
 
 
Ông Nguyễn Chí Trường, Đại biểu kỹ thuật của Việt Nam làm Chủ tịch Ban Giám khảo nghề Lắp đặt đường ống nước phát biểu chào mừng tại cuộc họp kỹ thuật đầu tiên của nghề
 
Nằm trong hoạt động của Kỳ thi, ngày 07/8/2015, chuyên gia và phiên dịch của đoàn đã tham quan và giao lưu với Trường dạy nhảy Samba ở Brazil.
 
 
Chương trình tham quan Trường dạy nhảy Samba
 
Ngày 9/8, các đội thí sinh tham gia hoạt động tham quan và giao lưu tại 01 trang trại ở ngoại ô São Paulo. Các thí sinh Việt Nam thi đấu giao hữu bóng đá với thí sinh Hàn Quốc và thắng đội bạn với tỷ số 1-0.
 
 
 
Đây là các hoạt động nhằm giới thiệu những nét văn hóa, thiên nhiên đặc trưng của Brazil cũng như giúp các đại biểu có cơ hội giao lưu, tạo sự thoải mái, thư giãn trước Kỳ thi.
 
Ngày 10/8, các thí sinh đã có từ 05 đến 08 tiếng để làm quen với các thiết bị, nguyên nhiên vật liệu và khu vực thi của mình. Tuy còn một số bỡ ngỡ với một số trang thiết bị hiện đại, đặc thù của Brazil nhưng theo đánh giá của các chuyên gia Việt Nam, về cơ bản, các thí sinh đã làm quen và sử dụng khá tốt các thiết bị máy móc, vật liệu do Ban Tổ chức cung cấp theo yêu cầu của đề thi.
 
Một số hình ảnh thí sinh của Việt Nam làm quen với máy móc, thiết bị tại khu vực thi:
 
 
Quang cảnh khu vực thi
 
 
Thí sinh Võ Chí Thanh và Trần Anh Tài của nghề Cơ điện tử
 
 
Thí sinh Giang Chấn Vinh dự thi nghề Phay CNC
 
 
Nghề Khuôn đúc nhựa
 
 
Thí sinh Nguyễn Đức Thành – Nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD
 
Sáng ngày 11/8,  thí sinh sẽ tham gia chương trình “Một quốc gia, một trường học”.
 
 
Chương trình một quốc gia một trường học
 
Buổi tối ngày 11/8, đoàn Việt Nam sẽ dự Lễ khai mạc của Kỳ thi tại công viên Anhembi 
 
Ban tổ chức của Việt Nam đã có kế hoạch nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh bằng việc bổ sung vitamin và các thức ăn bổ dưỡng. Các em cũng không gặp khó khăn với việc ăn uống tại Brazil. Hiện mọi công tác chuẩn bị đều tốt, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi.
 
Với nhiều hoạt động lớn diễn ra đan xen nhau và số lượng khách tham dự lớn, tuy còn một số lúng túng trong công tác chuẩn bị và tổ chức nhưng nước chủ nhà đã thể hiện lòng nhiệt tình, hiếu khách cũng như sự chuẩn bị công phu của mình cho một Kỳ thi được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay.
 
Tin từ Đoàn Việt Nam (São Paulo, Brazil)