Cập nhật ngày: 07/08/2015

Chiều ngày 7/8/2015, tại Sân bay quốc tế Nội bài, Đoàn Việt Nam do PGS.TS Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng đoàn Việt Nam và 14 thí sinh xuất sắc, cùng các thành viên trong đoàn đã lên đường tham dự Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43, diễn ra tại São Paulo, Brazil, từ ngày 12/8 đến 17/8/2015. 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Cao Văn Sâm tặng hoa Trưởng đoàn Việt Nam Dương Đức Lân và các thành viên trong đoàn 
 
Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay được tổ chức ở 50 nghề, trong đó có 46 nghề thi chính thức và 4 nghề trình diễn, có 1192 thí sinh tranh tài đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kỳ thi có quy mô, số nghề, số thí sinh dự thi lớn nhất từ trước đến nay. 
 
Đoàn Việt Nam có 14 thí sinh tham dự ở 13 nghề: Hàn; Giải pháp phần mềm CNTT; Mộc Mỹ nghệ, Lắp đặt đường ống nước; Cơ điện tử, Thiết kế trang web, Công nghệ ô tô; Phay CNC, Điều khiển công nghiệp; Khuôn mẫu, Kỹ thuật khuôn đúc nhựa; Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD và Xây gạch.
 
 
…..và chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin và giành chiến thắng
 
Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm nhấn mạnh, 14 thí sinh tham dự kỳ thi năm nay đều là những lao động trẻ tài năng, đạt giải cao tại kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014 tại Việt Nam. Đây là lần thứ 5 Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới với số lượng thí sinh đông hơn mọi năm. Với tinh thần “trung thực, trong sáng, hợp tác, công bằng và sáng tạo”, các thí sinh Việt Nam quyết tâm giành được giải thưởng cao trong Kỳ thi tay nghề thế giới tại Brazil.
 
 
Nguyễn Đức Anh dự thi nghề Điều khiển công nghiệp 
 
Là một trong 14 thí sinh vinh dự tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần 43, bạn Nguyễn Đức Anh dự thi nghề Điều khiển công nghiệp chia sẻ: “Được tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới là một niềm vinh dự cho bản thân mình. Đây sẽ là cơ hội để mình khẳng định năng lực và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng từ các bạn bè quốc tế. Mình sẽ cố gắng hết mình để giành được kết quả cao nhất”.
 
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Kỳ thi Tay nghề thế giới được tổ chức tại một quốc gia Nam Mỹ. Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 được tổ chức trong tháng 8/2015 tại thành phố Sao Paulo, Kỳ thi được kỳ vọng sẽ thu hút được con số kỷ lục các thí sinh đăng ký tham dự. Tại Kỳ thi Tay nghề thế giới năm 2013 được tổ chức tại Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức, đã có gần 1000 thí sinh đến từ 53 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, tranh tài tại 46 nghề.
 
Một số hình ảnh của đoàn trước giờ lên đường: