Cập nhật ngày: 25/03/2015

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An (Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Tập đoàn Nohara (Nhật Bản) và Chi nhánh Công ty Cổ phần Xây lắp công nghiệp và Thương mại Hà Tĩnh (HAINDECO) tại TP.HCM đã bế giảng khóa đào tạo nghề dành cho gần 60 thực tập sinh ngành trang trí nội thất.

Ông Nohara Kazuo, Chủ tịch tập đoàn Nohara chia sẻ với thực tập sinh chuẩn bị sang Nhật làm việc
 
Trước đó các thực tập sinh đã học khóa tiếng Nhật thời gian 4 tháng, các kỹ năng làm việc trong nghề trang trí nội thất theo tiêu chuẩn của tập đoàn Nohara. Sau khóa học này các thực tập sinh sẽ được làm các thủ tục giấy tờ liên quan để xuất cảnh sang Nhật làm việc tại các công trình thể thao phục vụ Olympic mùa hè 2020 tổ chức ở nước này.
 
Hiện Haindeco là nhà tuyển dụng chính thức tại Việt Nam của Tập đoàn Nohara với chỉ tiêu tuyển dụng khoảng 1.000 thực tập sinh trong ngành xây dựng và trang trí nội thất. Các tu nghiệp sinh có thời gian làm việc ba năm tại Nhật Bản (có thể được gia hạn thêm 2 năm). 
 
Đại diện Tập đoàn Nohara cho biết, họ sẽ đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động với thu nhập khoảng 32 triệu đồng/tháng. Dịp này Haindeco và Nohara tiếp tục khai giảng khóa tu nghiệp sinh thứ ba với 58 học viên ngành xây dựng.
 
HB (Nguồn: Báo Pháp luật TP.HCM )