Cập nhật ngày: 06/03/2015

Ngày 4/3, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch, bà Christine Antorini. Đây là buổi làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của bà Christine Antorini, từ ngày 4 - 6/3.

Trong những năm qua Đan Mạch luôn dành cho Việt Nam những nguồn viện trợ rất lớn, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa cho biết, Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ Đan Mạch, đặc biệt là trong hợp tác giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, tiến tới ký kết thỏa thuận riêng về hợp tác đào tạo nghề giữa hai quốc gia.
 
Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên dành khoản kinh phí cho công tác đào tạo nghề, theo đó mỗi năm đào tạo khoảng 1,8 triệu lao động ở các trình độ khác nhau, tỷ lệ lao động bậc cao chiếm từ 20-25%.
 
 
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch, bà Christine Antorini
 
“Việt Nam luôn có nhu cầu hợp tác với Đan Mạch và mong muốn phía bạn giúp đỡ Việt Nam trong đào tạo đội ngũ giảng viên, nâng cao nghiệp vụ, tay nghề cũng như nghiên cứu chương trình đào tạo để tiếp cận với trình độ quốc tế.
 
Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất đối với những doanh nghiệp Đan Mạch đang đầu tư và muốn tìm hiểu về thị trường Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa nhấn mạnh.
 
Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch, bà Christine Antorini rất đồng tình với ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa, đồng thời bày tỏ mong muốn chính phủ hai nước sẽ có được sự hợp tác nhiều hơn trong thời gian tới.
 
Bà Christine Antorini cũng lưu ý, hiện ở Đan Mạch rất chú trọng việc học tập suốt đời, nhằm giúp cho người lao động lớn tuổi liên tục nâng cao tay nghề, cập nhật được thông tin cũng như nhu cầu của thị trường để giúp đỡ họ có việc làm trong cuộc sống.
 
HB (Nguồn: Báo LĐXH)